หาม 17 ชาวบ้านส่งรพ. แม่ครัวหยิบผิด ใช้โซดาไฟในงานศพ

หาม 17 ชาวบ้านส่งรพ. แม่ครัวหยิบผิด ใช้โซดาไฟในงานศพ

หาม 17 ชาวบ้านส่งรพ. แม่ครัวหยิบผิด ใช้โซดาไฟในงานศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หามชาวบ้าน 17 คน มีอาการคอแห้งส่งโรงพยาบาล หลังกินอาหารมีโซดาไฟในงานศพ แม่ครัวหยิบผิดคิดว่าเป็นเกลือ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (2 พ.ย.) เวลา 10.00 น. นายเกรียงศักดิ์ แสงยุนนท์ นายอำเภอวังเหนือ จ.ลำปาง และ นายไพรัช ผมไผ ปลัดอำเภอ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอวังเหนือ เข้าตรวจสอบที่บริเวณห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลวังเหนือ หลังได้รับแจ้งว่ามีชาวบ้านจากหมู่บ้านต้นฮ่าง หมู่ 4 ต.วังทรายคำ จำนวนกว่า 17 คน เข้ามารักษาตัวที่รพ. ซึ่งมีอาการคอแห้ง ปากแห้ง แพ้อาหาร ซึ่งแพทย์ต้องทำการช่วยเหลือล้างท้องอย่างเร่งด่วน โดยก็พบว่าได้รับประทานอาหารที่มีส่วนผสมของโซดาไฟเข้าไปในร่างกาย

จากการสอบสอน ทราบว่า วันนี้ที่บ้านหลังหนึ่ง หมู่ 4 บ้านต้นฮ่าง ต.วังทรายคำ อ.วังเหนือ ได้มีงานศพซึ่งเมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา แม่ครัวได้ไปจ่ายตลาดเพื่อจะมาทำกับข้าวเลี้ยงแขกที่มาในงานศพ โดยก็ได้ซื้อเกล็ดโซดาไฟมาด้วยเพราะคิดว่าเป็นเกลือ ซึ่งก็ไม่ได้ทันได้อ่านฉลากจึงได้นำมาปรุงอาหารและเลี้ยงชาวบ้านภายในงานศพดังกล่าว ซึ่งเมื่อรับประทานไปแล้วก็เกิดอาการปากแห้งคอแห้งอย่างรุนแรง จึงได้รีบพากันนำตัวส่งโรงพยาบาลวังเหนือดังกล่าว

นายเกรียงศักดิ์ แสงยุนนท์ นายอำเภอวังเหนือ กล่าวว่า ขณะนี้ยังคงเหลือผู้ป่วยอีก 3 คน ที่ยังคงต้องนอนรอดูอาการที่ รพ.วังเหนือ ซึ่งแพทย์จะได้ทำการดูแลอย่างใกล้ชิดต่อไป โดยยังได้ฝากเตือนชาวบ้านในการปรุงอาหารให้ตรวจดูฉลากให้ดีเพราะเกล็ดโซดาไฟนั่นมีลักษณะสีขาวคล้ายกับเม็ดเกลือเป็นอย่างมาก ซึ่งหากบริโภคไปในจำนวนที่มากจะเกิดอันตรายถึงชีวิตได้ดังกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook