ทหารอากาศหญิงลงช่วยปั๊มหัวใจคนเจ็บ แม้ตนเองตั้งท้อง

ทหารอากาศหญิงลงช่วยปั๊มหัวใจคนเจ็บ แม้ตนเองตั้งท้อง

ทหารอากาศหญิงลงช่วยปั๊มหัวใจคนเจ็บ แม้ตนเองตั้งท้อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(2 พ.ย.) เฟซบุ๊ก Wassana Nanuam ของคุณวาสนา นาน่วม ผู้สื่อข่าวสายทหารชื่อดัง ได้โพสต์ข้อความระบุว่า พลอากาศโท สิทธิพร เกสจินดา ผู้บัญชาการโรงเรียนนายเรืออากาศนวมินทกษัตริยาธิราช ได้มอบใบประกาศเกียรติคุณ ให้แก่ นาวาตรีหญิง ชุติมา อุปัชฌาย์ หัวหน้าแผนกแพทย์ กองบริการ โรงเรียนนายเรืออากาศนวมินทกษัตริยาธิราช หลังจากได้ช่วยปั๊มหัวใจผู้บาดเจ็บจากอุบัติเหตุ เมื่อวันที่ 20 ต.ค.ที่ผ่านมา แม้ตนเองกำลังตั้งครรภ์ โดยมีข้อความดังนี้

"ทัพฟ้า ชื่นชม ทหารอากาศหญิง ใจเด็ด โดดลงช่วยฟื้นชีพ ผู้ประสบสบอุบัติเหตุ แม้ตนเองจะ ท้องอยู่ /ผบ.รร.นายเรืออากาศ มอบประกาศเกียรติคุณให้ พลอากาศโท สิทธิพร เกสจินดา ผู้บัญชาการโรงเรียนนายเรืออากาศนวมินทกษัตริยาธิราช มอบใบประกาศเกียรติคุณ

ให้แก่ "นาวาอากาศตรีหญิง ชุติมา อุปัชฌาย์ "หัวหน้าแผนกแพทย์ กองบริการ โรงเรียนนายเรืออากาศนวมินทกษัตริยาธิราช ที่สมควรได้รับการยกย่องให้เป็นตัวอย่างที่ดี ได้เสียสละและทำคุณประโยชน์ช่วยเหลือผู้อื่น เป็นบุคคลต้นแบบที่พึงประสงค์ เป็นแบบอย่างในการทำความดีต่อสังคม

นาวาอากาศตรีหญิง ชุติมา อุปัชฌาย์ หัวหน้าแผนกแพทย์ กองบริการ โรงเรียนนายเรืออากาศนวมินทกษัตริยาธิราช ได้เข้าช่วยเหลือผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์รถจักรยานยนต์ชนกับรถยนต์ บริเวณถนนวัชรพล แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพฯ

โดย นาวาอากาศตรีหญิง ชุติมา ฯ ได้ผ่านมาประสบเหตุ และช่วยปั๊มหัวใจช่วยเหลือผู้บาดเจ็บอย่างสุดความสามารถ แม้ว่าตนเองกำลังตั้งครรภ์ จนเป็นที่ชื่นชมของประชาชนที่พบเห็น เมื่อวันที่ 20ตุลาคม ที่ผ่านมา"

ทั้งนี้ ยังมีการมอบใบประกาศนียบัตรให้กับ นักเรียนนายเรือ กรงเพชร จันทร์ทะธรรม ชั้นปีที่ 4 ซึ่งได้ช่วยเด็กวิ่งตัดหน้ารถในระยะประชิด จนตนเองได้รับบาดเจ็บ เมื่อวันที่ 30 ต.ค.ที่ผ่านมา

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้องยกย่อง! นักเรียนนายเรืออากาศ ช่วยเด็กรอดตายจนตัวเองเจ็บ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook