แพทย์แถลงอาการ "สันติ ดวงสว่าง" สมองส่วนใหญ่ตาย ฟื้นยาก

แพทย์แถลงอาการ "สันติ ดวงสว่าง" สมองส่วนใหญ่ตาย ฟื้นยาก

แพทย์แถลงอาการ "สันติ ดวงสว่าง" สมองส่วนใหญ่ตาย ฟื้นยาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผอ.รพ.สมเด็จพระพุทธเลิศหล้า แถลงอาการ "สันติ ดวงสว่าง" ลูกทุ่งชื่อดัง สมองส่วนใหญ่ตาย ฟื้นยาก มีโอกาสเปลี่ยนแปลงตลอด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (3 พ.ย.) นพ.สุทธิพงษ์ ศิริมัย ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมเด็จพระพุทธเลิศหล้า กล่าวถึงอาการของนายจเร ภู่ทอง หรือ สันติ ดวงสว่าง อายุ 48 ปี นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง เจ้าของผลงานเพลง "จูบไม่หวาน"

หลังจากถูกญาติๆ นำส่งเข้ารักษาตัวที่ชั้น 3 ห้อง ICU ศัลยกรรมชาย อาคารรวมใจเอื้อ โรงพยาบาลสมเด็จพระพุทธเลิศหล้า จ.สมุทรสงคราม อาการเส้นเลือดในสมองเสื่อมกระทั่งเส้นเลือดบริเวณโพรงสมองส่วนกลางแตก

ล่าสุด เวลา 10.00 น. (3 พ.ย.) ชีพจรดีขึ้นเป็น 127-86 จากเดิมเมื่อแรกเข้าห้อง ICU คืนวันที่ 1 ต.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งชีพจรเพียง 87-60 แต่ในส่วนของสมองส่วนใหญ่ยังคงไม่ทำงานเหมือนเดิม แพทย์ยังใส่เครื่องช่วยหายใจ ให้น้ำเกลือตามปกติ

นพ.สุทธิพงษ์ กล่าวว่า เส้นเลือด "สันติ ดวงสว่าง" แตกเมื่อไหร่บอกไม่ได้ อาจแตกมาก่อนที่จะเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล เพราะเส้นเลือดสมองแตกเลือดจะค่อยๆ ซึมในเนื้อสมอง เมื่อถึงขีดที่แรงดันในสมองสูงมากจะไปกดเนื้อสมองทำให้ขาดเลือด ไม่มีออกซิเจนไปเลี้ยงสมอง จึงทำให้เนื้อสมองตาย ผู้ป่วยจึงจะมีอาการภายนอกมาให้เห็นดังกล่าว

ดังนั้นการที่ "สันติ ดวงสว่าง" จะเป็นเจ้าชายนิทราหรือไม่ ยังต้องประเมินต่อไป เพราะเจ้าชายนิทราหมายถึงสมองส่วนการรับรู้ถูกทำลาย แต่สมองส่วนควบคุมร่างกายยังทำงานปกติ จึงทำให้ร่างกายผู้ป่วยทำงานตามปกติเพียงแค่ไม่รู้สึกตัว

แต่กรณีสันติ ดวงสว่าง สมองส่วนใหญ่ถูกทำลายจากเลือดที่เข้าไปคั่งจนทำให้ไม่รู้สึกตัว ซึ่งแม้จะให้ยากระตุ้นจะความดันกลับเป็นปกติ แต่หากสมองส่วนใหญ่ยังไม่ทำงาน ความดันก็จะเปลี่ยนแปลงได้ในอนาคต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook