ทหารกล้าสละชีพเหตุชายแดนใต้ กลับบ้านที่ภูเก็ตอย่างสมเกียรติ

ทหารกล้าสละชีพเหตุชายแดนใต้ กลับบ้านที่ภูเก็ตอย่างสมเกียรติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีเกิดเหตุกลุ่มคนร้ายลอบก่อสถานการณ์ป่วนในพื้นที่ จังหวัดปัตตานี ยะลา และนราธิวาส หลายจุด เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 2 พ.ย.ที่ผ่านมา จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต รวมถึงเหตุการณ์ที่ 4 คนร้าย ขับขี่รถจยย.ใช้อาวุธปืนไม่ทราบขนาด ยิงใส่ป้อมปฏิบัติการพลปืนเล็ก ที่ 2 กองพันทหารราบ ที่ 4 กรมทหารราบที่ 15 หน่วยเฉพาะกิจ ปัตตานีที่ 23 เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ทหารเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 ราย ทราบชื่อคือ พลทหารธนพล แก้วเพ็ชร อายุ 23 ปี ซึ่งเป็นชาวตำบลป่าคลอก อำเถอถลาง จังหวัดภูเก็ต

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (3 พ.ย.) เมื่อเวลา 16.00 น. ที่บริเวณสนามบินทุ่งควายบินหรือสนามบินภูเก็ตแอร์พาร์ค หมู่ที่ 2 ตำบลป่าคลอก อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต พลตรีอาคม พงศ์พรหม ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 41 ผู้แทนแม่ทัพภาคที่ 4 ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4

พร้อมด้วยข้าราชการทหาร เดินทางมาด้วยเฮลิคอปเตอร์ จากจังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อรับศพพลทหารธนพล แก้วเพ็ชร ผู้ใต้บังคับบัญชาซึ่งเสียชีวิตจากเหตุการณ์ถูกคนร้ายลอบยิงที่จังหวัดปัตตานีมาบำเพ็ญกุศลทางศาสนายังบ้านเกิดที่จังหวัดภูเก็ต

โดยเมื่อเดินทางมาถึงสนามบินดังกล่าวได้มีขบวนทหารกองเกียรติยศของมณฑลทหารบกที่ 41 ร่วมต้อนรับอย่างสมเกียรติ ก่อนเคลื่อนศพทหารกล้าต่อด้วยรถยนต์ไปยังวัดโสภณวนารามหรือวัดป่าคลอก เป็นสถานที่ตั้งศพซึ่งได้มีการจัดเตรียมสถานที่ไว้สำหรับประกอบพิธีรดน้ำศพและตั้งสวดพระอภิธรรมศพ

โดยมีนายกล้าณรงค์ แก้วเพ็ชร บิดานางชนิดา ปัทมปาณีวงศ์ มารดา รวมทั้งน้องชายและญาติๆ ของพลทหารธนพล แก้วเพ็ชร รวมถึงพี่น้องประชาชนทั้งชาวไทยพุทธและอิสลามในพื้นที่มารอรับศพด้วยความโศกเศร้าเป็นอย่างยิ่ง

สำหรับศพของ พลทหารธนพล แก้วเพ็ชร นั้นจะมีการตั้งบำเพ็ญกุศลศพที่วัดโสภณวณาราม หรือ วัดป่าคลอกเป็นเวลา 7 วันและจะทำการฌาปนกิจศพในวันที่ 9 พฤศจิกายน 2559 โดยขณะนี้ศพของพลทหารธนพลได้ถูกเคลื่อนไปถึงยังวัดโสภณวนารามเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดยมีนายสนิท วิหค รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยข้าราชการทหาร ตำรวจ พลเรือน รวมถึงหัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่จากเทศบาลตำบลป่าคลอก เดินทางมาร่วมแสดงความอาลัย

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวยังรายงานเพิ่มเติมว่าในโซเชียลมีเดียต่างๆ ของจังหวัดภูเก็ตได้มีการแชร์ภาพของ พลทหารธนพล แก้วเพ็ชร พร้อมแสดงอาลัยต่อการเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่ขอบคุณที่พลทหารธนพลที่ได้ทำหน้าที่แทนชาวจังหวัดภูเก็ตและคนในจังหวัดภาคใต้พร้อมขอให้ครอบครัวเข้มแข็งและสู้ต่อไป

สำหรับพลทหารธนพล แก้วเพ็ชร เข้าประจำการครั้งแรกเมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2558 โดยตำแหน่งสุดท้ายก่อนเสียชีวิต ดำรงตำแหน่งพลปืนเล็กหมู่ปืนเล็กที่ 4 หมวดปืนเล็กที่ 3 ร้อยอาวุธเบาที่ 4 หน่วยเฉพาะกิจปัตตานีที่ 23

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ ทหารกล้าสละชีพเหตุชายแดนใต้ กลับบ้านที่ภูเก็ตอย่างสมเกียรติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook