เพลิงวอดห้องพระหรู สูญ 3 แสนบาท องค์กุมารไม่ถูกไฟไหม้

เพลิงวอดห้องพระหรู สูญ 3 แสนบาท องค์กุมารไม่ถูกไฟไหม้

เพลิงวอดห้องพระหรู สูญ 3 แสนบาท องค์กุมารไม่ถูกไฟไหม้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตะลึ่ง! ไฟไหม้ร้านขายของฝากไหม้ห้องพระหรู เสียหาย 3 แสนบาท ตรวจพบองศ์กุมารไม่ถูกไฟไหม้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (4 พ.ย.) สภ.บางละมุง ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ร้านอำพันธ์ขนมเปี๊ยะอบเทียน ของฝากเมืองพัทยา เลขที่ 11/ 27 หมู่ 10 ก่อนถึง 4 แยกทางรถไฟ ซอยเขาน้อย ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้ง พร้อมด้วยหน่วยบรรเทาสาธารณะภัย เมืองพัทยา รุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพานิชย์ สูง 3 ชั้น ปลูกอยู่ติดกันกว่าสิบหลังคาเรือน พบกลุ่มควันจำนวนมากพวยพุงออกมาจากห้องบนชั้นที่ 3 หน่วยบรรเทาสาธารณะภัย เมืองพัทยา จึงได้ระดมฉีดน้ำเพื่อสกัดเสียงเพลิงไม่ให้เกิดการลุกลาม ไปตึกข้างๆ โดยใช้เวลากว่า 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

จากการตรวจสอบโดยระเอียดพบว่าต้นเพลิงไหม้ มาจากห้องพระ ซึ่งมีการตบแต่งไว้อย่างหรูหรา มีพระพุทธรูปที่ไว้กราบไหว้บูชา และเครื่องราง-พระเครื่อง ต่างๆ ถูกเพลิงลุกใหม้ จนวอดทั้งหมดความเสียหายกว่า 5 แสนบาท

สอบถาม นางรัตติยารัตน์ กลิ่นขำ อายุ 28 ปี เจ้าของร้านที่เกิดเหตุ ให้การว่า เพิ่งมาเปิดร้านของฝากเมืองพัทยา ได้ 2 ปี ก่อนเกิดเหตุทุกคน อยู่ที่ชั้นล่างภายในร้าน แล้วมีชาวบ้านที่เดินทางผ่านมา เข้ามาบอกว่า มีเพลิงลุกไหม้อยู่บนที่ชั้นที่ 3 จึงรีบวิ่งขึ้นไปตรวจสอบ แล้วพบว่าเพลิงกำลังลุกไหม้ภายในห้องพระ ที่ได้ตกแต่งไว้อย่างหรูหรา ที่กำลังถูกเพลิงลุกไหม้อย่างรุนแรง จึงได้รีบโทรแจ้งให้แจ้งหน้าที่ทราบ ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเข้าช่วยเหลือไว้ได้โดยไม่ลุกลามไปบ้านข้างๆ

เบื้องต้น จากการตรวจสอบแล้วคาดสาเหตุครั้งนี้ มาจากสายโทรศัพท์ที่เสียบปลั๊กคาทิ้งไว้เกิดระเบิด แล้วเพลิงลุกลามอย่างลวดเร็ว จนทำให้ไหม้วอดไปทั้งห้องพระ และทรัพย์สินต่างๆ ที่อยู่ในห้องวอดทั้งหมด นอกจากนี้ ยังพบว่าองค์กุมารที่บูชาอยู่ จากการตรวจสอบแล้วพบว่าไม่ถูกเพลิง แต่ข้าวของอื่นๆ ถูกไหม้หมด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook