เจ้าของธุริกจขนาดเล็กกระตุ้นให้พนักงานออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง

เจ้าของธุริกจขนาดเล็กกระตุ้นให้พนักงานออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง

เจ้าของธุริกจขนาดเล็กกระตุ้นให้พนักงานออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แหล่งข่าวจากนิวยอร์ค รายงานว่า เจ้าของธุรกิจขนาดเล็กหลายแห่ง กระตุ้นให้พนักงานออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง โดยบางแห่งอนุญาตให้หยุดงาน เพื่อที่จะออกไปร่วมใช้สิทธิ์ในการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐครั้งนี้

Darlene Hollywood บอกว่า เธออนุญาตให้พนักงานจำนวน 13 ใน Hollywood Public Relation หยุดงานในช่วงเช้าของวันเลือกตั้ง เพื่อจะได้ไปใช้สิทธิ์ โดยเธอกล่าวว่า เธอไม่อยากให้ใครคนใดคนหนึ่งมีข้ออ้าง หรือมีทางเลือกว่าจะไปใช้สิทธิ์ หรือจะต้องมาทำงาน เธอจึงให้ทุกคนออกจากที่ทำงานไปเลย และนี่ก็ถือว่าเป็นหน้าที่ในการความร่วมมือกับสังคม

ไม่เพียงแค่บริษัทของ Darlene Hollywood เท่านั้น ยังมีการสำรวจพบว่า ธุรกิจขนาดเล็กอีกจำนวนมาก ต้องการอำนวยความสะดวกให้พนักงานออกไปใช้สิทธิ์ โดยการจัดสรรเวลาที่ยืดหยุ่นให้ หรืออนุญาตให้พักเพื่อออกไปใช้สิทธิ์ได้เลย ขณะเดียวกัน ธุรกิจขนาดใหญ่ อย่าง General Motors และ Ford ก็จะสั่งหยุดงานในวันเลือกตั้งเช่นกัน ซึ่งเจ้าของธุรกิจบอกว่า ต้องการกระตุ้นให้ทุกคนออกไปใช้สิทธิ์ เพราะนี่ เป็นเรื่องสำคัญของประเทศ ของมลรัฐ และของเมือง ทุกคนควรมีส่วนร่วม

หลาย ๆ มลรัฐ ก็มีกฏหมายที่ระบุว่า ธุรกิจ ต้องให้เวลาพนักงานออกไปโหวต บางมลรัฐ ยังสั่งให้เจ้าของธุรกิจรองรับค่าใช้จ่าย ในกรณีที่ลูกจ้างออกไปโหวตในชั่วโมงทำงานด้วย และนายจ้างส่วนใหญ่ ก็ให้การสนับสนุนเป็นอย่างดี

ทั้งนี้ มีรายงานว่า การเลือกตั้งในอดีตที่ผ่านมานั้น ลูกจ้างบางคน ต้องเร่งทำงานให้เสร็จ และรีบออกไปโหวต หากยังมีเวลาเหลือพอ Barwick เจ้าของธุรกิจ Jones Public Relations ในโอกลาโฮม่า บอกว่าปีที่แล้ว พนักงานเลิกงานในเวลา 18.30 น. และต้องรีบไปโหวตให้ทันก่อนที่จะหมดเวลาลงคะแนนคือ 19.00 น. แต่สำหรับปีนี้ เธอให้พนักงานทั้ง 20 คนเข้างานได้ในเวลา 10.00 น. เพื่อจะได้มีเวลาไปเลือกตั้งก่อน และเธอก็จะอีเมลไปแจ้งลูกค้าล่วงหน้าด้วย

เจ้าของธุรกิจเหล่านี้ เป็นเพียงตัวอย่างส่วนหนึ่งเท่านั้น ซึ่งจากการสำรวจพบว่า มีเจ้าของธุรกิจ ตอบรับในนโยบายลักษณะเดียวกันนี้ เพื่อให้ลูกจ้าง และลูกค้า ออกไปร่วมใช้สิทธิ์และ แสดงความมีส่วนร่วมรับผิดชอบต่อสังคม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook