สาวสิ้นสุดความอยาก... "ข้าวอบกุ้งกระเทียม" 3 ตัว 245 บาท

สาวสิ้นสุดความอยาก... "ข้าวอบกุ้งกระเทียม" 3 ตัว 245 บาท

สาวสิ้นสุดความอยาก... "ข้าวอบกุ้งกระเทียม" 3 ตัว 245 บาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวโพสต์พันทิปร้องเรียนเมนูอาหารร้านดังขึ้นห้าง สั้งเมนู "ข้าวอบกุ้งกระเทียม" เสิร์ฟพร้อมกุ้ง 3 ตัว แต่ดูไม่น่าทานเสียเลย กระเทียมหาย ผักล่องหน ไม่คุ้มกับราคา 245 บาท++

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์กำลังให้ความสนใจกระทู้หนึ่งในเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ที่นำเอาภาพอาหารเมนู "ข้าวอบกุ้งแชบ้วยกระเทียมพริกไทย" จากร้านอาหารแห่งหนึ่ง ที่ปรากฏว่าได้ปริมาณน้อยกว่าจะรับไหว และต้องตกใจอีกระลอกเมื่อเห็นราคาของอาหารจานนี้มีสูงถึง 245 บาท ยังไม่รวมค่าเซอร์วิส

ผู้ใช้เว็บไซต์พันทิปชื่อคุณ monsterinky ได้ตั้งกระทู้ที่ชื่อว่า "แบบนี้ก็ได้ด้วยเหรอ?? แชร์ประสบการณ์การเงิบกับอาหาร....." โดยโพสต์เอาไว้เมื่อวานนี้ (4 พ.ย.) พร้อมกับแนบภาพเมนู "ข้าวอบกุ้งแชบ้วยกระเทียมพริกไทย" ระบุว่านี่คือเมนูเจ้าปัญหาที่ทำให้ต้องออกมาพูดถึง

เจ้าของกระทู้เปิดเผยว่า ระหว่างไปศูนย์กลางค้าชื่อดังใจกลางเมืองกรุงแห่งหนึ่้ง ก่อนจะแวะไปทานข้าวเย็นที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ซึ่งทราบกันดีอยู่แล้วร้านแห่งนี้ราคาค่อนข้างสูง แต่เพราะรสชาติอร่อยจึงเลือกทาน แต่ก่อนจะถึงร้านได้สั่งเพื่อนเอาไว้ว่าให้สั่งเมนู "ข้าวอบกุ้งแชบ้วยกระเทียมพริกไทย" เพราะเคยทานมาแล้ว อร่อยดี ราคา 245 บาท ยังไม่รวมค่าเซอร์วิสชาร์จ

แต่เมื่อพนักงานยกอาหารมาเสิร์ฟให้ต้องตกใจกับปริมาณที่ได้ เหตุใดถึงออกมาเช่นนี้ เจ้าของกระทู้บอกว่า เคยทานเมนูนี้จากสาขาอื่น ซึงปกติแล้วก็จะเสิร์ฟ กุ้ง 3 ตัวแบบที่เห็น คือแค่ทานกุ้งหมดแล้ว ก็สามารถกินข้าวกับกระเทียมได้จนหมด แต่คราวนี้รับไม่ได้ที่กระเทียมและผักรองจานหายไป ทำให้ดูไม่มีคุณค่าทางอาหารและคุ้มกับราคาเลย

คุณ monsterinky ยังบอกอีกว่า ทราบดีว่าคงจะให้เพิ่มจำนวนกุ้งคงเป็นไปไม่ได้ เพราะสาขาอื่นๆ ก็เสิร์ฟเท่านี้ แต่ส่วนประกอบอื่นๆ ของจานดูไม่ได้ใส่ใจต่างกับจุดขายของร้าน เข้าใจว่าราคากุ้งกิโลกรึมหนึ่งคงไม่ใช่ถูกๆ แต่มันก็ได้หลายสิบตัวไหมนะ กระเทียมก็เช่นกัน คือคิดมุมไหนก็ไม่รู้ว่าจะมีความสุขกับการทานอาหารจานนี้ ที่ราคา 245 บาท++ ได้อย่างไร

ทั้งนี้ หลังจากกระทู้ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก บางคนได้โพสต์ภาพประกอบของเมนูจากสาขาอื่นของร้านนี้ ที่ทำให้เห็นว่าทางร้านจะเสิร์ฟกุ้ง 3 ตัว พร้อมกับกระเทียมและผักต้นหอมโรยหน้า คู่กับข้าวสวยร้อนๆ ดูน่าทานมากกว่าที่เจ้าของกระทู้นำมาโพสต์

อย่างไรก็ตาม ก็ยังคงมีผู้เข้ามาให้ความคิดเห็นอีกบางส่วนมองว่า ข้าวอบกุ้งแชบ้วยกระเทียมพริกไทย ของร้านอาหารแห่งนี้ดูค่อนข้างน้อยเกินไป เมื่อเทียบกับราคา หากคิดจะทานคงไม่เลือกเมนูนี้ หรืออาจจะเลือกทานร้านตัวเลือกอื่นๆ คงจะดีเสียกว่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook