แชร์ภาพตลาดน้ำอัมพวา น้ำทะเลหนุน เอ่อท่วมล้นแล้ว

แชร์ภาพตลาดน้ำอัมพวา น้ำทะเลหนุน เอ่อท่วมล้นแล้ว

แชร์ภาพตลาดน้ำอัมพวา น้ำทะเลหนุน เอ่อท่วมล้นแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โลกออนไลน์แชร์ภาพ ตลาดน้ำอัมพวา เผชิญน้ำท่วม ตรวจสอบพบว่าเรื่องจริง เนื่องจากระดับน้ำทะเลหนุนสูง ชาวบ้านตั้งตัวรับมือได้ดี

จากกรณีที่มีผู้โพสต์แชร์ภาพระดับน้ำในคลองอัมพวาได้เอ่อล้นท่วมตลาดน้ำอัมพวา สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังระดับโลก สร้างความตกใจให้กับนักท่องเที่ยว ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปตรวจสอบพบว่า ในวันนี้ระดับน้ำเอ่อล้นขึ้นมาจากคลองอัมพวาตามที่เผยแพร่ออกไปจริง

โดยเฉพาะพื้นที่ต่ำบริเวณสะพานขุนนิกร ทำให้ชาวบ้านที่อยู่ริมคลองอัมพวา ได้รับความเดือดร้อนต้องเดินลุยน้ำสูงกว่า 5-10 เซนติเมตร ขณะนี้ยังต้องเฝ้าระวังต่อไป ซึ่งหากเกิดน้ำท่วมสูงขึ้นมา จนทำให้เอ่อล้นเข้าร้านค้า โดยชาวบ้านทั้ง 2 ฝั่งได้เตรียมไม้กระดานไว้กั้นหน้าร้านแล้ว

นายมนัส สุดพวง ผู้อำนวยการโครงการชลประทานสมุทรสงคราม กล่าวว่า ฝนที่ตกลงมาเหนือเขื่อนแม่กลอง จำนวนมากทำให้ต้องระบายลงมาเขื่อนแม่กลอง ประมาณ 600 ลบ.ม./วินาที ซึ่งถือว่าเป็นปกติในช่วงฤดูฝน แต่ปัจจุบันเป็นช่วงที่น้ำทะเลหนุนสูง ถึง 3.6 เมตร จากน้ำทะเลปานกลางสูง ช่วงเวลา 07.00 - 09.00 น. มากกว่าปกติ เมื่อเทียบกับเดือนอื่นๆ เฉลี่ยประมาณ 2.8 เมต

ทั้งนี้ จึงทำให้ในช่วงเวลาดังกล่าวพื้นที่ลุ่มต่ำโดยเฉพาะริมแม่น้ำลำคลองต่างๆ เช่น ตลาดแม่กลอง ตลาดน้ำอัมพวา จะได้รับผลกระทบจากน้ำทะเลหนุนสูงทำให้เกิดน้ำท่วมขังจนดูเหมือนน้ำท่วม แต่ก็จะเป็นแค่ช่วงเดียวเมื่อน้ำลงก็จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ จึงขอให้นักท่องเที่ยวอย่าตื่นตกใจ เพราะเป็นเพียงปรากฏการณ์ทางธรรมชาติ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ แชร์ภาพตลาดน้ำอัมพวา น้ำทะเลหนุน เอ่อท่วมล้นแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook