จนท.เขาค้อตีแผ่ความจริง ข่าวลือมั่วอ้าง นก ฉัตรชัย เสียชีวิต

จนท.เขาค้อตีแผ่ความจริง ข่าวลือมั่วอ้าง นก ฉัตรชัย เสียชีวิต

จนท.เขาค้อตีแผ่ความจริง ข่าวลือมั่วอ้าง นก ฉัตรชัย เสียชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจเขาค้อยืนยัน ไม่มีอุบัติเหตุใดๆ หลังเว็บแชร์อ้าง "นก ฉัตรชัย" ถูกหินทับรถเสียชีวิต จนท.กู้ภัยชี้เป็นข่าวเก่าที่เกิดขึ้นเมื่อปี 2557 ไม่ใช่ดาราหนุ่มแต่อย่างใด

(5 พ.ย.) จากกรณีที่มีเว็บไซต์หนึ่งได้นำเสนอข่าวอ้างว่า ดาราและผู้จัดฯ "นก ฉัตรชัย เปล่งพานิช" ประสบอุบัติเหตุถูกก้อนหินยักษ์หนัก 3 ตัน ร่วงหล่นทับรถยนต์ที่เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ เป็นเหตุทำให้เสียชีวิต เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ก่อนจะถูกแชร์ไปทั่วโลกออนไลน์

ทางผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดเพชรบูรณ์ได้ลงพื้นที่ไปสอบถาม สภ.เขาค้อ เกี่ยวกับกระแสข่าวดังกล่าว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยืนยันว่า ไม่มีรายการอุบัติเหตุหรือเหตุการณ์ดังกล่าวในวันดังกล่าวแต่อย่างใด อีกทั้งชื่อของ ร.ต.อ. สิทธิชัย โพธาราม ที่ถูกระบุในเนื้อหาข่าวก็ไม่มีอยู่จริง เป็นการปลอมแปลงขึ้นมา

ขณะที่ทางด้านเจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิร่วมกตัญญูหล่มสัก ได้ให้ข้อมูลว่า ภาพเหตุการณ์ดังกล่าวที่ข่าวนี้นำไปประกอบนั้น เป็นภาพอุบัติเหตุหินถล่มรถเก๋งเมอร์ซิเดสเบนซ์ บริเวณใกล้กับห้วยน้ำตกซำคาว เมื่อวันที่ 4 เมษายน 2557 เหตุนั้นทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน

ขณะที่ภาพของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่ในภาพข่าวดังกล่าว คือ ร.ต.ท.ธนโชติ โชติกลาง เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงเพชรบูรณ์ ซึ่งปัจจุบันท่านได้เกษียณอายุราชการไปแล้ว เมื่อเดือนตุลาคม 2557 จึงยืนยันได้ว่าข่าวอุบัติเหตุการเสียชีวิตของ นก ฉัตรชัย ไม่เป็นความจริง

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวยังรายงานว่า เมื่อช่วงปลายปี 2558 ก็เคยมีกระแสแชร์หลอกลวง อ้างว่า เจมส์ จิรายุ พระเอกชื่อดังได้ขี่รถจักรยานยนต์แหกโค้งตกภูทับเบิก ได้รับบาดเจ็บ กลายเป็นกระแสข่าวปั่นป่วนที่หลอกผู้คนไปทั่วมาแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook