เป๋ คลองเตย ตีจากเพชรวรรต ร่วม 15 กลุ่มตั้งแดงเลือดใหม่

เป๋ คลองเตย ตีจากเพชรวรรต ร่วม 15 กลุ่มตั้งแดงเลือดใหม่

เป๋ คลองเตย ตีจากเพชรวรรต ร่วม 15 กลุ่มตั้งแดงเลือดใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป๋ คลองเตย ร่วมเสื้อแดง 15 กลุ่มตีจาก เพชรวรรต ตั้งกลุ่ม มวลชนคนเสื้อแดงเลือดใหม่ เปิดตัวจัดเวที ความจริงวันนี้สัญจร ที่สนามกีฬา 700 ปีเชียงใหม่ ฟุ้งต่อสาย แม้ว โฟนอินเป็นภาษาคำเมืองข้ามประเทศปลุกพลังคนเหนือ หลังเกาเหลาเพชรวรรต เผยเหตุแนวทางไม่ตรงกัน จตุพร เตรียมประสานทักษิณโฟนอินวันวาเลนไทน์

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 5 ก.พ. 2552 ที่โรงแรมศิรินาถการ์เด้นท์ อ.เมืองเชียงใหม่ นายณรงค์ศักดิ์ มณี หรือ เป๋ คลองเตย แกนนำกลุ่มเชียงใหม่เพื่อประชาธิปไตย นำทีมกลุ่มเสื้อแดงที่เป็นแนวร่วม 15 กลุ่มจาก จ.เชียงใหม่ ลำปาง และลำพูน กว่า 50 คน อาทิ กลุ่มรักลำปาง 51, กลุ่มลำพูน 51, กลุ่มสันกำแพงรักประชาธิปไตย, พลังมวลชนคนเชียงใหม่, กลุ่มรักทักษิณแห่งประเทศไทย ของ นายมหวรรณ กะวัง หนึ่งในผู้เริ่มก่อตั้งเคลื่อนไหวกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 กับ นายเพชรวรรต วัฒนพงศ์ศิริกุล มารวมตัวกันเปิดตัวในชื่อกลุ่ม มวลชนคนเสื้อแดง (เลือดใหม่) พร้อมแถลงข่าวการจัดเวที ความจริงวันนี้สัญจร ซึ่งมีกำหนดจะจัดขึ้นที่สนามกีฬาสมโภช เชียงใหม่ 700 ปีในวันที่ 21 ก.พ.นี้

นายณรงค์ศักดิ์ มณี หรือเป๋ คลองเตย เปิดเผยว่า ขณะนี้ตนได้ประสานตรงผ่านไปยัง 3 เกลอ คือ นายวีระ มุสิกพงศ์ นายจตุพร พรหมพันธุ์ และนายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ และทีมงาน บริษัทเพื่อนพ้องน้องพี่ ซึ่งดำเนินการจัดรายการความจริงวันนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ได้รับการตอบรับมาแล้วยืนยันว่าทีมงานจะเดินทางมาจัดรายการความจริงวันนี้ ที่ จ.เชียงใหม่ล้านเปอร์เซ็นต์ ซึ่งรูปแบบการจัดจะเป็นเช่นเดียวกับที่เวทีสนามกีฬาราชมังคลาภิเษก

ขณะนี้ทีมออแกไนซ์เซอร์ของความจริงวันนี้ได้เดินทางมาเตรียมการเรื่องออกแบบเวทีและเตรียมงานที่เชียงใหม่แล้ว ขอให้พี่น้องเสื้อแดงจงมั่นใจว่าทางกลุ่มของตนไม่ได้เป็นเสื้อแดงเทียมที่กุข่าวขึ้นมาเช่นกับที่ทางสถานีวิทยุชุมชน 92.5 เมกกะเฮิรตซ์ของ กลุ่มรักเชียงใหม่ 51 ให้ดีเจพูดออกอากาศโจมตี

สำหรับการจัดเวทีความจริงวันนี้สัญจรที่ จ.เชียงใหม่จะเริ่มงานตั้งแต่ 13.00-22.00 น. โดยในวันนั้นพี่น้องเสื้อแดงชาวเหนือหลายจังหวัดอาจได้ยินเสียงใสๆ จาก พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีโฟนอินเป็นภาษาคำเมืองเข้ามา ขณะนี้อยู่ระหว่างติดต่อมีความมั่นใจถึง 95%แล้วว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะโฟนอินมาจากต่างประเทศ และทางกลุ่มคาดการณ์ว่าในวันนั้นจะมีเสื้อแดงมาร่วมงานไม่ต่ำกว่า 20,000- 50,000 คน

นายณรงค์ศักดิ์ กล่าวอีกว่า สำหรับข้อสงสัยที่หลายคนสอบถามเข้ามาว่าตนทะเลาะกับนายเพชรวรรต วัฒนพงศ์ศิริกุล แกนนำกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 หรือไม่จึงแยกกลุ่มออกมานั้น ตนขอยืนยันว่าไม่ได้ทะเลาะกัน เพราะสีแดงเราไม่แตกแยกกันโดยเด็ดขาดเพียงแต่แนวทางเห็นชอบไม่เห็นชอบนั้นต่างกัน

นายมานะ พันธ์ไพบูลย์ หรือดีเจ ป.เป็ด อดีตนักจัดรายการวิทยุ 92.5 เมกกะเฮิรตซ์ หนึ่งในแกนนำกลุ่ม"มวลชนคนเสื้อแดง(เลือดใหม่)" กล่าวว่า สำหรับแนวทางการเคลื่อนไหวของ"มวลชนคนเสื้อแดง(เลือดใหม่)"นั้นจะเน้น เคลื่อนไหวภายใต้กฎหมายและกรอบรัฐธรรมนูญที่กำหนดให้ทำได้ โดยจะไม่ใช้วิธีการระราน

หากทราบว่ารัฐมนตรีรัฐบาลประชาธิปปัตย์เข้ามาในพื้นที่จะพาคนไปยก ป้ายขับไล่ต่อต้าน ซึ่งจะทำเป็นทั้งภาษาไทยและอังกฤษ แต่จะไม่ไปปิดล้อมแบบฮาร์ดคอร์ และเน้นการปราศรัย โดยทางกลุ่มจะใช้พื้นที่บริเวณโรงแรมรถไฟเก่าซึ่งอยู่ตรงข้ามสถานีรถไฟ เชียงใหม่ในการเปิดเวทีปราศรัยในทุกวันศุกร์และเสาร์เริ่มเวลา 17.00-22.00น.และออกอากาศวิทยุชุมชนคลื่น เอฟเอ็ม 89.25กับ 89.50 เมกกะเฮริซต์ในการแลกเปลี่ยนความเห็นกับคนเสื้อแดง

จตุพร เตรียมประสาน ทักษิณ โฟนอินวันวาเลนไทน์

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย ในฐานะแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวถึงกรณี ส.ส. พรรคเพื่อไทย เตรียมเดินทางไปให้กำลังใจ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในต่างประเทศ หรือ ส.ส.จะไปพบกับอดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย ว่า เป็นสิทธิที่สามารถทำได้ ในฐานะคนที่เคยทำงานร่วมกันมาก่อน และมีความคุ้นเคยกันมานาน

"ผมเองก็ตรียมประสาน พ.ต.ท.ทักษิณ โทรศัพท์สายตรงหรือโฟนอินเข้ารายการความจริงวันนี้ในวันเสาร์ที่ 14 ก.พ. นี้ เพื่อให้ชี้แจงข้อกล่าวหาของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่กล่าวหาว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ว่าต้องการกลับมาเป็นประธานาธิบดี แต่ในวันที่ 8 ก.พ. นี้ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี จะโฟน-อิน เข้ารายการความจริงวันนี้ โดยจะมีการซักถามถึงเกร็ดการเป็นนายกรัฐมนตรี และสาเหตุที่ไม่ดำเนินการกับ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก และกลุ่มพันธมิตรฯ ด้วย" นายจตุพร กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook