นักเรียนชาย ม.5 กระโดดตึกชั้น 4 ต่อหน้าเพื่อน อาการสาหัส

นักเรียนชาย ม.5 กระโดดตึกชั้น 4 ต่อหน้าเพื่อน อาการสาหัส

นักเรียนชาย ม.5 กระโดดตึกชั้น 4 ต่อหน้าเพื่อน อาการสาหัส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักเรียนชายชั้น ม.5 โรงเรียนชื่อดังของกระบี่ เครียดเรื่องการเรียน กระโดดตึกชั้น 4 อาการสาหัส ต่อหน้าเพื่อน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (7 พ.ย.) เมื่อเวลา 09.00 น. สภ.เมืองกระบี่ รับแจ้งมีเหตุเด็กนักเรียนกระโดดตึกอาคารเรียน ภายในโรงเรียน อบจ.กระบี่ ที่ถนนท่าเรือ ต.ไสไทย อ.เมืองกระบี่ ซึ่งเบื้องต้นทางครูได้นำเด็ก ส่ง รพ.กระบี่ จึงไปตรวจสอบพบกองเลือดจำนวนหนึ่ง ที่บริเวณหน้าอาคารเรียนชั้น ม.ปลาย จึงได้ลงบันทึกประจำวันไว้ เพื่อรอการสอบสวนผู้เกี่ยวข้องอีกครั้งหนึ่ง

ส่วนอาการของเด็กซึ่งทราบชื่อต่อมาคือ นายเอ (นามสมมติ) อายุ 17 ปี นักเรียนชั้น ม.5/3 โดยนายแพทย์สุพจน์ ภูเก้าล้วน ผู้อำนวยการ รพ.กระบี่ กล่าวว่า ภายหลังจากที่เด็กถูกนำส่งมารพ.กระบี่ แพทย์ได้เร่งให้การช่วยเหลือ ล่าสุด เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมาทราบว่า ได้นำเข้าห้องไอซียู ใช้เครื่องช่วยหายใจและต่อท่อระบายเลือดในสมอง เนื่องจากกะโหลกศีรษะแตก และมีกระดูกหักตามร่างกาย แพทย์กำลังเยื้อชีวิตอยู่

ด้าน นายสฤษฏ์พงษ์ เกี่ยวข้อง รองนายก อบจ.กระบี่ ดูแลด้านการศึกษา กล่าวว่า ตนรับทราบกรณีเด็กกระโดดตึกแล้ว แต่ยังไม่ทราบถึงแรงจูงใจที่แน่ชัด แต่ทราบว่าเด็กอาจมีความเครียดจากการเรียนและอาจมีปัญหาทางบ้าน

กรณีที่เกิดขึ้นนี้จะต้องกลับไปหารือกับผู้บริหาร อบจ. และทางโรงเรียนถึงสาเหตุที่แน่ชัดว่ามีจากการเครียดเพราะการเรียนหรือไม่ เนื่องจาก โรงเรียน อบจ.กระบี่ มีความเข้มงวดเรื่องการเรียนที่ต้องการสร้างเด็กให้มีคุณภาพ เด็กบางคนอาจรับไม่ได้ ซึ่งจะได้หารือกันอีกครั้งหนึ่ง

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวได้สอบถามเด็กนักเรียน ทราบว่า เวลาเกิดเหตุเป็นช่วงที่ได้เลิกแถว มีเด็กกำลังยืนอยู่บริเวณหน้าอาคารและในสนาม จากนั้นได้มีเสียงเด็กตะโกนว่ามีคนจะกระโดดตึก ครูจึงได้วิ่งขึ้นไปยังชั้น 4 แต่ไม่ทันจะถึงเด็กก็กระโดดลงมากระแทกกับพื้นทันที สร้างความตกใจแก่เด็กๆ ครู และผู้ปกครองที่อยู่บริเวณดังกล่าวอย่างมาก

ทั้งนี้ สำหรับโรงเรียนซึ่งเป็นสถานที่เกิดเหตุ เปิดมาแล้ว 5 ปี ขณะนี้มีนักเรียนตั้งแต่ชั้น ม.1 - ม.6 และถือเป็นโรงเรียนที่เข้มทั้งการสอบเข้าและการสอนอย่างมาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook