หนุ่ม 16 คลุ้มคลั่งปีนเสาสูง 50 เมตร สุดท้ายปีนลงมาเอง

หนุ่ม 16 คลุ้มคลั่งปีนเสาสูง 50 เมตร สุดท้ายปีนลงมาเอง

หนุ่ม 16 คลุ้มคลั่งปีนเสาสูง 50 เมตร สุดท้ายปีนลงมาเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(8 ต.ค.) เวลา 15.18 น. พันตำรวจเอกคารม บุญสด ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบัวใหญ่ อำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีชายคลุ้มคลั่งปีนเสาสัญญาณโทรศัพท์ (ทรูมูฟเอช) บริเวณท้ายชุมชนตระคร้อ ตำบลบัวใหญ่ อำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา จึงได้รีบรุดไปยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยบัวใหญ่ มีชายคลุ้มคลั่ง

เมื่อถึงที่เกิดเหตุพบชายอายุประมาณ 15-25 ปี มีอาการคลุ้มคลั่งปีนขึ้น-ลงอยู่บนยอดเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์ สูงจากพื้นดินประมาณ 50 เมตร เจ้าหน้าที่จึงได้ประสานไปยัง โรงพยาบาลบัวใหญ่เพื่อขอนักจิตวิทยา, รถพยาบาลฉุกเฉิน พร้อมทั้งรถกระเช้าจากการไฟฟ้าส่วนสาขาบัวใหญ่

จนกระทั่งเจ้าหน้าที่พบว่า ชายที่มีอาการคลุ้มคลังนั้น คือนายโอ (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี ชาวอำเภอบัวใหญ่ เป็นผู้ป่วยมีประวัติการรักษาตัวที่โรงพยาบาลจิตเวชฯ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเร่งประสานญาติเพื่อทำการเกลี่ยกล่อมให้นายโอ นั้นลงจากเสาส่งสัญญาณ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมทั้งเจ้าหน้าที่จิตวิทยาโรงพยาบาลบัวใหญ่และญาติ ได้พยายามพูดจาเกลี่ยกล่อมนานกว่า 3 ชั่วโมง นายโอ จึงตัดสินใจปีนลงมาจากเสาส่งสัญญาณ ด้วยอาการที่อิดโรย เจ้าหน้าที่จึงทำการควบคุมตัวแล้วทำการส่งไปตรวจร่างกายอย่างละเอียดที่โรงพยาบาลบัวใหญ่

จากการสอบถามญาติ ทราบว่า นายโอ นั้นผู้ป่วยที่ต้องเข้ารับการรักษาอยู่ที่โรงพยาบาลจิตเวชฯนครราชสีมา อยู่เป็นประจำ และก็เพิ่งออกมาจากโรงพยาบาลจิตเวช เมื่อวานที่ผ่านมา โดยนายโอ นั้นเคยมีพฤติกรรมปีนเสาส่งสัญญาณและพยายามที่จะฆ่าตัวตายมาแล้วหลายครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook