กระเป๋าเรือยัน! เตือนแล้ว เผยเหตุการณ์ชายพลัดตกคลองแสนแสบ

กระเป๋าเรือยัน! เตือนแล้ว เผยเหตุการณ์ชายพลัดตกคลองแสนแสบ

กระเป๋าเรือยัน! เตือนแล้ว เผยเหตุการณ์ชายพลัดตกคลองแสนแสบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พบศพชาย อายุ 50 ปี ที่พลัดตกเรือที่คลองแสนแสบแล้ว เจ้าหน้าที่นำศพส่งนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ

วันที่ 10 พ.ย. 59 กล้องวงจรปิดเผยภาพ ชายพลัดตกเรือที่คลองแสนแสบ ขณะเรือเข้าเทียบท่าที่ท่าเรือนานาชาติ ซ.สุขุมวิท 15 ล่าสุด เมื่อเวลา 10.30 น. นักประดาสน้ำได้พบศพชายคนดังกล่าว โดย ร.ต.อ.เสมา เลี่ยนชอบ รองสารวัตรสอบสวน สน.มักกะสัน เพิ่มเติมว่า พบศพห่างจากจุดที่ตกประมาณ 10 เมตร

นายเชาวลิตร เมทยประภาส ผู้จัดการ บ.ครอบครัวขนส่ง เปิดเผยว่า ผู้เสียชีวิตทราบชื่อ นายธีระพงษ์ ศิลาลิต อายุ 50 ปี โดยสภาพศพมีรอยช่วงต้นคอและไหล่ คาดว่าจะกระแทกกับกาบเรือ โดยรายละเอียดต้องให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบอีกครั้ง

ล่าสุด นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เดินทางไปที่เกิดเหตุด้วยตนเอง พร้อมมอบนโยบายต่อเหตุดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม นายวิเชียร ธรรมเสมอ พนักงานขับขี่เรือโดยสารที่เกิดเหตุ และนายพรชัย แซ่ย่าง พนักงานเก็บค่าโดยสาร ได้เข้ามาสอบปากคำเกี่ยบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพื่อหาสาเหตุข้อเท็จจริงว่าเป็นอุบัติเหตุหรือความประมาท

โดย นายพรชัย พนักงานเก็บค่าโดยสาร กล่าวว่า ได้เห็นเหตุการณ์ขณะผู้เสียชีวิตขณะขึ้นจากเรือ และได้กล่าวเตือนไปแล้ว แต่ก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดขึ้น

"เขาวิ่งมา ผมก็ชูมือบอก อย่าเพิ่งก้าว อย่าเพิ่งก้าว เขาก็กระโดดไป ผมเห็นว่า เขาก้าวไปแล้วนะ อยู่พ้นท่าแล้ว แต่รู้สึกตัวเขาจะเอียงหน่อย คนบนเรือจะไปช่วยอยู่แล้ว แต่เขาตกแล้วจบเลย ไม่ได้กระแทกอะไร ช่องมันห่าง พอมันตกลงช่อง มันก็จมหายไปเลย ถ้าเขาโผล่มา เราก็โดดไปช่วยแล้ว โยนชูชีพอะไรไป แต่คือ ไม่เห็นเลย" - พนักงานเก็บค่าโดยสาร

ขณะที่ นายเชาวลิต เมธยะประภาส เจ้าของบริษัทครอบครัวขนส่ง (2002) จำกัด เปิดเผยทางโทรศัพท์กับผู้สื่อข่าวว่า ได้ทราบถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดแล้ว ส่วนข้อเท็จจริงให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจและผลการตรวจพิสูจน์ทางนิติเวช เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง ซึ่งระหว่างนี้รอการติดต่อจากญาติผู้เสียชีวิต เพื่อช่วยเหลือในส่วนของการจัดพิธีการบำเพ็ญกุศลศพตามศาสนา โดยที่ทางบริษัทจะผิดหรือไม่ผิดก็ตาม ก็ต้องดูแลเป็นไปตามมนุษยธรรม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook