เณร ศุภชัย รอคุย หวาย คลิปฉาวหากผิดจริง ต้องไม่แถ!!

เณร ศุภชัย รอคุย หวาย คลิปฉาวหากผิดจริง ต้องไม่แถ!!

เณร ศุภชัย รอคุย หวาย คลิปฉาวหากผิดจริง ต้องไม่แถ!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่มีคลิปของสาวหน้าคล้ายนักร้องวัยรุ่น "หวาย ปัญญริสา" หรือ "หวาย กามิกาเซ่" ก่อเหตุทะเลาะวิวาทจากอาการมึนเมาที่จังหวัดภูเก็ต ซึ่งล่าสุด "เณร ศุภชัย" กรรมการผู้อำนวยการธุรกิจเพลง บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) ได้ออกมาชี้แจงถึงกรณีดังกล่าว โดยเจ้าตัวได้เผยว่า ยังไม่มีโอกาสได้พูดคุยกับทางสาวหวายเป็นการส่วนตัว แต่อย่างไรก็ตามหากทราบเรื่องที่แท้จริงจะรีบออกมาแจ้งทันที พร้อมย้ำหากเด็กในสังกัดทำผิดจริงจะให้ออกมายอมรับ ไม่มีการแถเป็นอันขาด

ขอถามถึงกรณีของหวาย?
"จริงๆ แล้ววันนี้ผมไม่อยากพูดเรื่องอื่นเท่าไร เพราะเรายังอยู่ในบรรยากาศของการผลิตมิวสิควิดีโอเพื่อรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ แต่ไหนๆ ก็ถามมาแล้ว ผมก็ขอตอบนิดเดียวแล้วกันครับ ผมได้ทราบข่าวคราวจากสื่อมวลชนเหมือนกัน ก็พยายามให้ทีมงานเรียกตัวน้องหวายเข้ามาคุย เพราะตัวผมเองไม่มีโอกาสได้เจอ จึงได้นัดแนะกันว่าหลังจากงานวันนี้คงมีโอกาสได้พูดคุยและซักถามข้อเท็จจริงกัน เพราะข่าวที่ออกมานั้นยังเป็นข่าวทางด้านเดียวอยู่ที่นำมาจากเฟสบุ๊ตของผู้ที่โพสต์ขึ้นมา โดยที่น้องหวายยังไม่ได้ออกมาชี้แจง ก็อยากให้ทุกคนรอฟังกันก่อนครับ ซึ่งตัวเราเองคงให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย"

ส่วนตัวคุยกับหวายหรือยัง?
"ส่วนตัวยังไม่ได้คุยครับ แต่ว่าทางทีมงานมีโอกาสคุยแล้ว สิ่งที่ออกมาเป็นข่าวนั้นมันก็ไม่ได้จริงทุกอย่าง ที่ผมรู้มาคร่าวๆ คือวันนั้นน้องไปเป็นทีมงานเพื่อทำอีเว้นท์และเกิดความเข้าใจผิดกันเล็กน้อย กับคนที่อยู่แถวนั้น แต่ตัวน้องหวายยืนยันกับผมว่าไม่ได้ดื่ม ยังไงผมก็จะต้องไปตรวจสอบข้อเท็จจริง"

ตัวหวายบอกไหมว่าจะมีพูดคุยส่วนตัวกับพี่เณรวันไหน?
"จริงๆ เรานัดกันวันนี้ เพียงแต่เรายังไม่สะดวกที่จะคุยกันต่อ เพราะเรายังมุ่งมั่นในการทำเอ็มวีเพลงนี้ ผมจึงขอเลื่อนน้องเขาไปก่อน"

แต่กระแสในโซเชียลออกมาแรงเหมือนกัน?
"เป็นเรื่องปกติที่เมื่อศิลปินมีประเด็นต่างๆ เกิดขึ้น ส่วนตัวผมแล้วแบ่งเรื่องนี้เป็นสองเรื่อง หนึ่งคือเรื่องส่วนตัว สองคือเรื่องอะไรก็แล้วแต่ที่เกี่ยวกับภาพลักษณ์ของบริษัท ซึ่งในเรื่องที่เกิดขึ้นนี้ก็เป็นเรื่องส่วนตัวร้อยเปอร์เซ็นต์ ทางเราจึงพิจารณาว่าเรื่องส่วนตัวนี้มีส่วนเกี่ยวข้องที่ทำให้กระทบกับงานและภาพลักษณ์ของบริษัทหรือเปล่า ถ้าเราตรวจสอบข้อเท็จจริงและมีผลอย่างไร เราจะรีบแจ้งให้สื่อมวลชนได้ทราบเองครับ"

ก่อนหน้านี้หวายเคยเกิดประเด็นนี้เมื่อต้นปีที่ผ่านมา?
"เป็นเรื่องปกติของศิลปินซึ่งเป็นบุคคลสาธารณะที่เวลาทำอะไรก็แล้วแต่จะถูกจับตามอง ในส่วนของบริษัทแล้ว ผมได้ให้หลักการของศิลปินว่าต้องระมัดระวังอย่างยิ่งเราไม่มีโลกส่วนตัวในสังคมปัจจุบัน เพราะมันมีโซเชียลที่ทุกคนมีสื่อในมือหมด เพราะฉะนั้นสิ่งที่เป็นไปได้ที่สุด คือต้องระมัดระวังตัวเอง จะทำอะไรก็แล้วแต่ขอให้อยู่บนสติ และเมื่อไม่ว่าจะเกิดขึ้น ต้องยอมรับความจริง เราต้องไม่เฉไฉเบี่ยงเบนประเด็น เพราะความจริงก็คือความจริงเราหลอกกันไม่ได้ ภาษาวัยรุ่นคืออย่าไปแถ เรื่องผิดพลาดพลั้งไปเป็นเรื่องปกติ ทุกผิดพลาดกันได้หมด ถ้าผิดพลาดแล้วปรับปรุงตัวดีขึ้นทุกคนคงให้อภัย แต่ในการควบคุมของบริษัทเราไม่สามารถไปควบคุมชีวิตเขาทั้งชีวิตได้ เพราะอย่างที่เห็นบริษัทเรามีศิลปินนับร้อยชีวิต และแต่ละคนมีสื่อในมือตัวเอง เราจึงให้ได้แค่แนวคิดเฉยๆ ส่วนสิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้นมาเราคงจะพิจารณาในเรื่องที่เกี่ยวพันกับงานเท่านั้น"

ถ้าเรื่องเป็นความจริงทางบริษัทได้เตรียมมาตรการลงโทษไว้อย่างไร?
"ต้องดูครับว่าถ้าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องจริงเพราะในฐานะที่เป็นศิลปินและเป็นไอดอลของวัยรุ่นของต้องเป็นแบบอย่างที่ดีครับ ผมขอดูรายละเอียดของแล้วกัน"

บทลงโทษสูงสุดของบริษัทคืออะไร?
"ต้องดูเป็นกรณีไป ซึ่งกรณีที่เรารับไม่ได้จริงๆ คือเรื่องของยาเสพติดและทำผิดกฎหมาย ไปทำร้ายร่างกายคนอื่น อันนี้เรารับไม่ได้จริงๆ"

คนส่วนใหญ่เชื่อว่าเรื่องทั้งหมดเป็นความจริงไปแล้ว?
"ส่วนใหญ่เรื่องราวในอินเตอร์เน็ตจะไม่ได้รับการกลั่นกรอง เพราะฉะนั้นเราต้องดูด้วยสติ พยายามนึกถึงเหตุและผล เราต้องให้โอกาสผู้ที่ถูกกล่าวหา ได้ออกมาชี้แจง เพราะที่ผ่านมามีทั้งเรื่องจริงและเท็จเต็มไปหมดต้องไตร่ตรองให้รอบคอบ"

หากได้คุยกับหวายเรียบร้อยแล้ว จะมีการออกมาแถลงข่าวไหม?
"คงนัดให้ออกมาแถลงข่าวครับ แต่ความสำหรับกรณีหวายผมยังไม่ทราบข้อเท็จจริงจริงๆ ผมได้ตามจากข่าวเหมือนกัน แต่ผมยังไม่อยากฟันธงว่าใครผิดถูก ต้องรอฟังหวายที่เป็นเด็กเราก่อน"

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ เณร ศุภชัย รอคุย หวาย คลิปฉาวหากผิดจริง ต้องไม่แถ!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook