ฟังอีกมุม โชเฟอร์รถเมล์สาย 71 เผยสาเหตุขับหวาดเสียว

ฟังอีกมุม โชเฟอร์รถเมล์สาย 71 เผยสาเหตุขับหวาดเสียว

ฟังอีกมุม โชเฟอร์รถเมล์สาย 71 เผยสาเหตุขับหวาดเสียว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่โลกออนไลน์มีการแชร์คลิปวีดีโอจากเฟซบุ๊ก Sarayuth Yuth Aremeen‎ ได้โพสต์คลิปการขับรถของโชเฟอร์รถเมล์สาย 71 ปฐวิกรณ์-วัดธาตุทอง ว่า "รักชีวิต อยากใช้โบนัส หลีกเลี่ยง สาย 71 (ขับมือเดียว หูแนบโทรศัพท์) #สิ่งที่เห็นได้ทุกวัน" โดยขณะที่คลิปได้บันทึกได้นั้นโชเฟอร์ได้ขับรถอย่างน่าหวาดเสียวและได้หักหลบรถไปมา

ล่าสุด (14 พ.ย.) เว็บไซต์เรื่องเล่าเช้านี้ เปิดเผยว่า นายสุกรี จารุภูมิ ผู้อำนวยการกองตรวจการขนส่งทางบก (กตส.) กรมการขนส่งทางบก เปิดเผยถึงกรณีผู้ร้องเรียนรถโดยสารประจำทางสาย 71 เส้นทาง ปัฐวิกรณ์ - วัดธาตุทอง คันหมายเลขทะเบียน 14-8096 กทม. ว่า พขร. ขับรถประมาทน่าหวาดเสียวในระหว่างวิ่งรับส่งผู้โดยสาร บริเวณแยกพระราม 9 เหตุเกิดวันนี้ (14 พ.ย.) เวลา 08.00 น. นั้น

กองตรวจการขนส่งทางบก กรมการขนส่งทางบกได้ส่งผู้ตรวจการ ร่วมกับ ขสมก.ออกติดตามตัวพนักงานขับรถคันดังกล่าวแล้ว พบว่า ผู้ขับรถดังกล่าวคือ นายเทียนชัย ได้รับใบอนุญาตขับรถชนิดที่ 2 ทุกประเภท เลขที่ 1 ปท. 2731/58 วันสิ้นอายุ 9 กันยายน 2561

จากการสอบสวนข้อเท็จจริง ผู้ขับรถ ให้การว่า สาเหตุที่มีการขับรถด้วยความประมาทดังกล่าวนั้น เนื่องจากรถของตนถูกรถมินิบัสสายเดียวกันขับเฉี่ยวกระจกด้านขวาแล้วหลบหนีไป ตนจึงได้รีบติดตามเพื่อแจ้งให้คู่กรณีได้รับทราบ และขอยอมรับว่าได้กระทำผิดจริง จึงถูกบันทึกเหตุการณ์ดังกล่าว

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่จึงได้สั่งเปรียบเทียบปรับตามมาตรา 111 ประกอบมาตรา 161 ฐานขับรถประมาทฯ เป็นจำนวนเงิน 3,000 บาท พร้อมส่งเข้ารับการอบรมเกี่ยวกับมารยาทในการขับรถฯ และการให้บริการเป็นเวลา 3 ชั่วโมง พร้อมสั่งพักใช้ใบอนุญาตขับรถเป็นเวลา 30 วัน ทั้งนี้ ผู้ประกอบการขนส่งได้สั่งพักงาน นายเทียนชัย เป็นเวลา 1 เดือนด้วยแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook