เปิ้ล-จูน แถลงฮายกบ้าน ต้อนรับ 'ออเกรซ' ปิดอู่ตระกูล อ.

เปิ้ล-จูน แถลงฮายกบ้าน ต้อนรับ 'ออเกรซ' ปิดอู่ตระกูล อ.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ต้องขอแสดงความยินดีกับคุณพ่อคุณแม่ลูกดก "เปิ้ล นาคร" กับ "จูน กษมา" หลังได้ให้กำเนิดลูกคนที่ 4 "น้องออเกรซ" ด.ญ.ศิรีกร ศิลาชัย เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายที่ผ่านมา ด้วยน้ำหนักแรกคลอด 3,190 กรัม วันนี้ (15 พ.ย.) เปิ้ล-จูน และลูกทั้งสาม น้องออกัส, ออก้า และ ออกู๊ด ได้ตั้งโต๊ะแถลงข่าวถึงข่าวดีในครั้งนี้ พร้อมประกาศอย่างชัดเจนว่าขอปิดอู่ทายาทตระกูล "อ." โดยคุณพ่อยอมเป็นฝ่ายขึ้นเขียงทำหมันด้วยตัวเอง

วันนี้รู้สึกอย่างไรบ้าง?
เปิ้ล - ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณพี่ๆ สื่อมวลชนที่ให้เกียรติมาในวันซุปเปอร์มูนของเรา วันที่น้องออกเกรซคลอดด้วยน้ำหนัก 3,190 กรัม เวลา 09.09 น. โดยวิธีการผ่าคลอด เพราะจูนเขาเคยผ่ามาก่อนแล้ว ซึ่งฤกษ์นี้คือฤกษ์ที่เราดูเอาไว้กับอาจารย์ที่นับถือ แต่วันผ่าเป็นวันที่คุณหมอกำหนดให้ ซึ่งเราได้มารู้ทีหลังว่าเป็นวันที่ดีมากๆ เลย
จูน - สุขภาพน้องก็แข็งแรกปกติ ส่วนคุณแม่ยังเจ็บเหมือนเดิม แค่รู้ขั้นตอนมากกว่าว่าจะต้องเจอกับอะไรเลยทำให้เตรียมตัวมาพร้อม ถามว่าตื่นเต้นไหม เอ่อ...เฉยๆ แล้วค่ะ เป็นลูกๆ มากกว่าที่จะตื่นเต้น
เปิ้ล - ก็ขออนุญาตคุณหมอเข้าไปตัดสายสะดือครับ แต่ว่าคุณแม่เขาจะเป็นคนตัดให้ก่อน และผมจะตัดตรงปลายที่แยกออกมา ก็มีพยาบาลที่เชี่ยวชาญช่วยดูแลทุกขั้นตอน ซึ่งจริงๆ พี่ก็ตัดทุกครั้งเลยนะ

พี่ๆ สามออ. เห็นน้องแล้วเป็นอย่างไรบ้าง?
จูน - พี่ๆ เขาก็ยังเห่ออยู่ อยากเห็นน้อง อยากเห็นว่าหน้าตาน้องเป็นยังไง

ชื่อจริงแปลว่าอะไร?
เปิ้ล - ชื่อศิรีกร แปลว่า มือแห่งความมงคล, มือผู้สร้างความมงคล เป็นมือที่ดี มือแห่งความยิ่งใหญ่ๆ และเอาจริงๆ ก็คล้องกับคำว่าศิลาลัยด้วยครับ

เห็นบอกว่าจะทำหมันเลย?
จูน - เดี๋ยวพี่เปิ้ลจะเป็นฝ่ายทำหมันเดือนหน้า
เปิ้ล - อย่างที่เคยพูดครับว่ายังไงก็ต้องทำหมัน แต่ใจจริงๆ อยากมีอีก อยากมีอีกสัก 10 คน อยากให้มีสิ่งมีชีวิตอย่างเปิ้ลนาครเดินเพล่นพล่านบนโลก แต่ทีนี้พอมาเห็นจูนเขาตั้งท้องลูกแต่ละคนแล้วเขาน่าสงสาร เขาเหนื่อยมาก ผมก็เลยรู้สึกว่าควรสิ้นสุดดีกว่า ปิดอู่ตระกูล ออ. ก็ได้ สรุปก็คือทำหมันครับ ผมยอมเจ็บดีกว่า เพราะจูนเขาเจ็บมาเยอะแล้ว ตอนนี้ศึกษาข้อมูลอยู่ และก็ตั้งใจว่าหลังจากจบแข่งขันเจ็ทสกีชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ชิงถ้วยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 ใบสุดท้ายของโลก ในต้นเดือนธันวาคม ก็จะตัดสินใจทำหมันทันที ถามว่าเตรียมใจขนาดไหน เอ่อ...คุณหมอเขาก็คงชำนาญแล้วแหละครับ ก็ไม่ต้องเตรียมตัวอะไรมาก

เลี้ยงลูก 4 คนเหนื่อยไหม?
เปิ้ล - เลี้ยงลูก 4 คน ไม่เห็นเหนื่อยเลย เพราะผมไม่เคยเลี้ยง คุณแม่เขาจะเป็นคนเลี้ยงมากกว่า หน้าที่ของผมคือเล่น เล่านิทาน และก็หาเงินให้กับเขา หาเงินให้เขาพอดีเท่าที่เขาจะสามารถอยู่ต่อได้

มีของรับขวัญให้ลูกคนสุดท้องหรือยัง?
จูน - ของรับขวัญอะไรก็ไม่มี เราก็ใช้ชีวิตปกตินี่แหละ แค่วางแผนให้เขาดีกว่า วางแผนให้เขาให้ดี ส่วนตัวพี่เองก็ต้องเตรียมรับมือ แต่ในเมื่อเราอยากมี 4 คน เราก็ต้องทำให้ได้

อนาคตวางแผนเลี้ยงทั้ง 4 ออ. อย่างไร?
เปิ้ล - ก็เลี้ยงให้เขาเป็นเด็กดีกว่าครับ เลี้ยงให้เขาเป็นเด็กอารมณ์ดี เมื่อเขาโตขึ้นเขาจะได้มีเรื่องดีๆ นำไปเล่าต่อไป ทำให้เขาเป็นเด็กที่ดีครับ

ตอนนี้แฟนคลับเยอะขึ้นไหม?
จูน - แฟนคลับก็เยอะขึ้น เพราะเขาก็เห็นน้องเป็นเหมือนลูกหลาน เขาช่วยกันตั้งชื่อให้ เขาซื้อขนมซื้อของกินมาฝากหลานๆ ต้องขอบคุณทุกคนมากค่ะที่เอ็นดู เอ็นดู 4 อ. ของเรา
เปิ้ล - เหมือนทุกคนเข้ามาอยู่ในบ้านเราหมดแล้ว บ้านเราเหมือนบ้านสาธารณะ บ้านเราไม่มีความลับกลายเป็นพื้นที่สาธารณะไปหมดแล้ว ทุกคนเป็นเหมือนครอบครัวเดียวกันเลยครับ

ล่าสุดเห็นว่าทำหนังสือเกี่ยวกับประสบการณ์ตอนบวช?
เปิ้ล - สำหรับหนังสือก็ตื่นตันใจมาก ขอบคุณทุกๆ คนมาก เพราะอย่างที่ทราบเศรษฐกิจช่วงนี้ก็อาจจะไม่ค่อยดี แต่เล่มนี้พอเปิดจองก็หมดเกลี้ยงเลย จนต้องทำออกมาจำหน่ายเพิ่มในร้านสะดวกซื้อทั่วประเทศ และเงินทั้งหมดที่ได้จากการจำหน่ายหนังสือเล่มนี้หลักหักค่าพิมพ์ค่าใช่จ่ายแล้ว พี่เปิ้ลก็จะยกให้กับวัดเทพศิรินทร์ ตามความประสงค์ของสมเด็จพระธีรญาณมุนี ซึ่งท่านทำการบวชให้กับคนเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอุลยเดชของพวกเรา ฉะนั้นผมจึงตั้งใจมอบเงินที่ได้จากหนังสือเล่มไปใช่กับการบวชทั้งหมด
เปิ้ล - ในส่วนของเนื้อหาก็คือจะเกี่ยวกับเรื่องราวตอนที่พี่ไปบวชที่อินเดีย เพราะก่อนหน้านี้พี่ไม่เคยเชื่อเรื่องนี้เลย สงสัยมาตลอดว่ามีพระสงฆ์ไว้ทำไม มองพุทธศาสนาแย่มาก ยังเถียงคนอื่นต่างๆ นานา จนสุดท้ายได้มีโอกาสคุยกับพระพม่าองค์หนึ่ง ซึ่งเขาก็ได้อธิบายให้พี่ฟังด้วยคำๆ เดียว ซึ่งคำๆ นั้นก็อยู่ในหนังสือเล่มนี้ครับ

สุดท้ายอัพเดตเรื่องอาการหลังผ่าตัดดวงตาของน้องออกู๊ดตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง?
จูน - ดวงตาของน้องออกกู๊ดตอนนี้ก็ถือว่าจบแล้ว หายปกติทุกอย่าง แต่อาจจะต้องไปหาคุณหมอเรื่อยๆ เนื่องจากเขาต้องผ่าตัด ดังนั้นมันจึงจำเป็นต้องการมีเช็คแผล เช็คองศาตา ตอนนี้ก็ถือว่าโล่งแล้วค่ะ หมดห่วงทุกอย่างเลย เหลือแค่เลี้ยงเขาอย่างเดียว

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ เปิ้ล-จูน แถลงฮายกบ้าน ต้อนรับ 'ออเกรซ' ปิดอู่ตระกูล อ.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook