"เบส อรพิมพ์" ขอชี้แจง เหตุขอวีซ่าไม่ผ่าน อดพูดที่อเมริกา

"เบส อรพิมพ์" ขอชี้แจง เหตุขอวีซ่าไม่ผ่าน อดพูดที่อเมริกา

"เบส อรพิมพ์" ขอชี้แจง เหตุขอวีซ่าไม่ผ่าน อดพูดที่อเมริกา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักพูดชื่อดัง "เบส อรพิมพ์" ออกโรงชี้แจง หลังโซเชียลวิจารณ์ไปต่างๆ นานา เหตุขอวีซ่าสหรัฐอเมริกาไม่ผ่าน ทำให้ต้องยกเลิกเดินสายพูดถึงรัชกาลที่ 9 แจงเป็นเพราะประเด็นส่วนตัว

เมื่อวานนี้ (15 พ.ย.) นักพูดชื่อดัง "เบส อรพิมพ์ รักษาผล" ได้รับความสนใจจากสังคมออนไลน์อีกครั้ง หลังจากที่มีกระแสเกี่ยวกับการไม่ผ่านอนุมัติวีซ่าเข้าสหรัฐอเมริกา ทำให้ต้องยกเลิกกิจกรรมเดินทางพูดทั่วสหรัฐฯ ไปโดยปริยาย

ตามรายงานระบุว่า "เบส อรพิมพ์" ได้รับข่าวร้ายจากสถานทูตสหรัฐอเมริกา เนื่องจากไม่ผ่านการอนุมัติขอวีซ่าเข้าประเทศ หลังเธอได้ถูกรับเชิญให้เดินสายพูดทอล์กโชว์ในหลายๆ เมืองในสหรัฐอเมริกา ทำให้กิจกรรมทั้งหมดต้องถูกยกเลิกไป

เช่นเดียวกับ กิจกรรมเดินสายพูดในหลายๆ เมืองที่ประเทศออสเตรเลีย ก็ต้องพลาดโอกาสไปอย่างน่าเสียดาย เนื่องจากเธอปฏิเสธกิจกรรมไปก่อนหน้านี้ เนื่องจากมีคิวชนกับการเดินสายไปสหรัฐอเมริกา ทำให้กระแสข่าวดังกล่าวถูกแสดงความคิดเห็นในโลกออนไลน์ไปต่างๆ นานา เกี่ยวกับการไม่ได้รับอนุมัติวีซ่าครั้งนี้

ล่าสุด "เบส อรพิมพ์" ได้ออกมาชี้แจงผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว Best Orapim หลังเกิดกระแสวิจารณ์ไปต่างๆ นานา โดยระบุว่า มีสื่อหลายสำนักสนใจอยากจะสอบถามเกี่ยวกับประเด็นขอวีซ่าไม่ผ่าน แต่ยังไม่สะดวกเพราะติดภารกิจที่ จ.ขอนแก่น

เบสได้รับเชิญจากกลุ่มคนไทยในสหรัฐฯ ที่รวมตัวกันในนาม Thai New Year ที่จัดกิจกรรมประเพณีไทยต่างๆ ในสหรัฐฯ โดยมีแนวความคิดอยากให้เบสไปทอล์คโชว์เพื่อรวบรวมดวงใจคนไทยให้รำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของในหลวง รัชกาลที่ 9

ทางผู้ประสานงานดำเนินการติดต่อทุกอย่างตามลำดับ จนมาถึงวันสัมภาษณ์วีซ่าเมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ในกระบวนการการสัมภาษณ์ได้มีการสอบถามข้อมูลส่วนตัวและขอดูสถานะทางการเงิน โดยยังไม่ได้เห็นจดหมายเชิญจากทางสหรัฐอเมริกา จึงยังไม่ทราบวัตถุประสงค์ของการเดินทาง

ทางเบสและผู้ประสานงานพยายามหาสาเหตุเพื่อจะแก้ไข ก็พบว่าอาจเป็นเพราะสถานะทางการทำงานที่เบสไม่มีสถานะการทำงานประจำ ประกอบกับสถานะทางการเงินที่อาจมีปัญหาทางเครดิตบูโร จากการยกเลิกกิจการบริษัทเมื่อปลายปีก่อนที่ยังจัดการไม่เรียบร้อย

แม้เบสไม่อาจทราบเหตุผลของการปฏิเสธ แต่เบสคิดว่าเป็นการทำงานตามกระบวนการที่ถูกต้องของสถานทูตสหรัฐอเมริกา เบสจึงขออนุญาตให้ทุกท่านอย่าดึงประเด็นใดๆ เข้ามาเกี่ยวข้อง โดยเฉพาะประเด็นเกี่ยวกับพระองค์ท่าน เพราะเบสคิดว่าน่าจะเป็นประเด็นส่วนตัวที่ผิดพลาด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook