ศาล ยธ.ไฟเขียวให้พนักงานลาปฏิบัติธรรม ถวายในหลวง ร.9

ศาล ยธ.ไฟเขียวให้พนักงานลาปฏิบัติธรรม ถวายในหลวง ร.9

ศาล ยธ.ไฟเขียวให้พนักงานลาปฏิบัติธรรม ถวายในหลวง ร.9
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลยุติธรรม ไฟเขียว ขรก. - พนักงาน - ลูกจ้าง 100 คน ลา วิปัสสนากรรมฐาน ถวายเป็นพระราชกุศลแด่ในหลวง ร.9 โดยไม่ถือเป็นวันลา

นายสืบพงษ์ ศรีพงษ์กุล โฆษกศาลยุติธรรม เปิดเผยถึงผลการประชุมสำนักคณะกรรมการบริหารศาลยุติธรรม (ก.บ.ศ.) ครั้งที่ 19/2559 เมื่อวันที่ 14 พ.ย. ที่ผ่านมาว่า ที่ประชุม ก.บ.ศ. ได้พิจารณาโครงการปฏิบัติธรรมวิปัสสนากรรมฐาน เพื่อน้อมถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และมีมติเห็นชอบให้ข้าราชการฝ่ายตุลาการศาลยุติธรรม พนักงานราชการ ลูกจ้างประจำ และลูกจ้างชั่วคราว ของสำนักงานศาลยุติธรรม จำนวน 100 คน ลาเข้าร่วมโครงการปฏิบัติธรรมวิปัสสนากรรมฐาน ณ ศูนย์วิปัสสนากรรมฐานศูนย์ธรรมสีมันตะ (โกเอ็นก้า) อ.ป่าซาง จ.ลำพูน ระหว่างวันที่ 4 - 15 ม.ค.60 โดยไม่ถือเป็นวันลา

นายสืบพงษ์ โฆษกศาลยุติธรรม กล่าวอีกว่า ที่ประชุม ก.บ.ศ. ยังได้พิจารณาแผนจัดตั้งศาลอาญา คดีทุจริต และประพฤติมิชอบภาค โดยแบ่งเป็น 2 ระยะด้วย โดยระยะที่ 1 กำหนดเปิดทำการศาลอาญา คดีทุจริตฯ ภาค ในวันที่ 1 เม.ย.60 จำนวน 7 แห่ง ที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 1 จ.สระบุรี, ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 3 จ.สุรินทร์, ศาลอาญา คดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 4 จ.ขอนแก่น, ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 5 จ.เชียงใหม่, ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 6 จ.พิษณุโลก, ศาลอาญา

คดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 8 จ.นครศรีธรรมราช และศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 9 จ.สงขลา และระยะที่ 2 กำหนดเปิดทำการวันที่ 1 ต.ค. 60 จำนวน 2 แห่ง คือ ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 2 และศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 7

นอกจากนี้ ที่ประชุมยังได้เห็นชอบกำหนดจำนวนผู้พิพากษาในศาลอาญาคดีทุจริตฯ ภาค ในเบื้องต้น ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. 60 ดังนี้ ในภาค 1, ภาค 3, ภาค 4, ภาค 5 และ ภาค 8 จำนวนภาคละ 10 อัตรา ส่วนภาค 9 กำหนดไว้ 8 อัตรา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook