แชร์ว่อน "หนุ่มไทย" หายตัวไร้ร่องรอยที่ญี่ปุ่น ยังไม่ทราบชะตากรรม

แชร์ว่อน "หนุ่มไทย" หายตัวไร้ร่องรอยที่ญี่ปุ่น ยังไม่ทราบชะตากรรม

แชร์ว่อน "หนุ่มไทย" หายตัวไร้ร่องรอยที่ญี่ปุ่น ยังไม่ทราบชะตากรรม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โลกโซเชียลฯ ต่างสะพัดการหายตัวไปของหนุ่มไทยที่ทำงานอยู่ญี่ปุ่น หลังหายตัวไปอย่างลึกลับกว่า 50 ชั่วโมงแล้ว ญาติๆ ร้อนใจตามหายังไม่เจอ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์กำลังช่วยเหลือแชร์ส่งต่อกันอย่างแพร่หลาย หลังมีข้อความประกาศติดตามหาคนไทยที่หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอยที่ประเทศญี่ปุ่น ไม่มีการติดต่อกลับมาหาญาติๆ หรือบุคคลที่รู้จัก สร้างความเป็นกังวลกับคนใกล้ชิดเป็นอย่างมาก

ตามรายงานระบุว่า เฟซบุ๊กคุณ Aomi Geerajit ได้โพสต์เรื่องราวดังกล่าวเอาไว้เมื่อวานนี้ (16 พ.ย.) ก่อนจะแพร่สะพัดไปในโลกโซเชียลมีเดีย เกี่ยวกับการหายตัวของ คุณสุเมธ เลิศหิรัญวงศ์ อายุ 33 ปี หนุ่มชาวไทยที่ทำงานในประเทศญี่ปุ่น ที่หายตัวตั้งแต่วันที่ 14 พฤศจิกายนที่ผ่านมา และยังไม่มีการติดต่อกลับมาแต่อย่างใด

จากการข้อมูลที่เจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าวโพสต์เอาไว้ ระบุว่าบุคคลที่หายตัวไปเป็นเพื่อน ชายไทย อายุ 33 ปี สูงประมาณ 172 เซนติเมตร ปกติเป็นคนร่าเริง เข้ากับผู้อื่นได้ง่าน สุขภาพร่างกายแข็งแรง ไม่มีวี่แววหรือปัญหาที่จะหนีหายไปไหน เขาทำงานอยู่ย่านรปปงงิ กรุงโตเกียว

หลังจากที่ชายคนดังกล่าวสูญหายไป ได้ทำการเช็คภาพจากกล้องวงจรปิด บริเวณย่านที่ทำงานของเขา พบว่าออกจากออฟฟิศไปเมื่อเวลา 18.01 น. ของวันที่ 14 พฤศจิกายน และขาดการติดต่อไปกับเพื่อนๆ ญาติๆ รวมทั้งรูมเมทก็ยืนยันว่าไม่ได้กลับมาบ้านในคืนวันนั้น

จากจุดที่ออกจากออฟฟิศที่ทำงานของชายคนดังกล่าว สามารถนั่งรถไฟเชื่อมต่อไปได้ 3 สาย มีความเป็นไปได้ที่ชายคนนี้อาจจะโดยสารไปในสักเส้นทางหนึ่ง กระทั่งวันที่ 15 พฤศจิกายน ทางบริษัทในสังกัดของชายคนดังกล่าวได้เข้าแจ้งความกับสถานีตำรวจเอาไว้ เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบห้องพัก ก็ไม่พบความผิดปกติหรือแรงจูงใจใดๆ

ก่อนที่จะได้ประสานงานไปยังสถานทูตไทยประจำญี่ปุ่น และแจ้งให้ญาติๆ ได้ทราบถึงเรื่องนี้ในเวลาต่อมา รวมทั้งติดตามข้อมูลจากโรงพยาบาลละแวกบ้านพัก และเส้นทางรถไฟที่ผ่านทางกลับบ้าน ไม่พบว่าชายคนดังกล่าวเข้ารักษาตัว

วันที่ 16 พฤศจิกายน ทางบริษัทในสังกัดของชายคนดังกล่าวได้นำทนายความไปแจ้งความอีกครั้ง ทางเจ้าหน้าที่รับเรื่องเอาไว้ แต่ไม่สามารถดำเนินการสืบสวนได้ เนื่องจากยังไม่ได้เป็นคดีความ ทำให้ขณะนี้ยังคงไม่พบข้อมูลใดๆ ของชายคนดังกล่าวที่หายไปอย่างไร้ร่องรอย

เพื่อนของชายคนที่หายตัวไปในญี่ปุ่น ยังบอกอีกว่า ขณะนี้พยายามทำหลายๆ วิธีเพื่อติดตามค้นหา ติดต่อค่ายบริการสัญญาณมือถือ เพื่อขอเช็คตำแหน่งจีพีเอส ก็ได้ข้อมูลว่าไม่มีการใช้สัญญาณในช่วงเวลาดังกล่าว และตรวจสอบให้ไม่ได้ เพราะเบอร์ไม่ได้ลงทะเบียนไว้

ขณะที่ข้อมูลบัตรเครดิตนั้น พบว่ามีการใช้ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 14 พฤศจิกายน แต่กำลังหาข้อมูลของบัตรเครดิตใบอื่นๆ อยู่ เช่นเดียวกับความเคลื่อนไหวในบัญชีธนาคารก็ไม่มีอะไรผิดปกติ ส่วนเล่มพาสปอร์ตของผู้สูญหายก็ยังคงวางไว้อยู่ที่บ้านพัก

ทั้งนี้ เรื่องราวการหายตัวไปของ คุณสุเมธ กลายเป็นกระแสช่วยเหลือในโลกโซเชียลฯ เริ่มมีการแชร์ข้อมูลเป็นวงกว้าง ทั้งภาษาไทยและภาษาญี่ปุ่น ขณะที่เพื่อนๆ และญาติๆ ต่างก็รู้สึกร้อนใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากเขาได้หายสาบสูญไปเกินกว่า 50 ชั่วโมงแล้ว แต่ยังไม่มีข้อมูลใดๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อการค้นหา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook