ป๋อ ณัฐวุฒิ ฝันเป็นจริง ช่วยชาวนาฝ่าวิกฤตขายข้าว

ป๋อ ณัฐวุฒิ ฝันเป็นจริง ช่วยชาวนาฝ่าวิกฤตขายข้าว

ป๋อ ณัฐวุฒิ ฝันเป็นจริง ช่วยชาวนาฝ่าวิกฤตขายข้าว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทำเอายิ้มออกกันเลยทีเดียว สำหรับพระเอกรุ่นใหญ่ "ป๋อ ณัฐวุฒิ" หลังเปิดพื้นที่ไอจีช่วยชาวนาให้เข้ามาขายข้าว โดยเจ้าตัวได้เผยว่า ดีใจมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือครั้งนี้ พร้อมบอกไม่กังวลหากมีมิจฉาชีพเข้ามาหลอกเหมือนเคสของนางเอกสาว "จั๊กจั่น อคัมย์สิริ" เนื่องจากของตนแค่เปิดพื้นที่ให้เฉยๆ ก่อนวอนในช่วงเวลาวิกฤตเช่นนี้อยากให้ทุกคนช่วยเหลือกันมากกว่าเข้ามาฉวยโอกาสจากน้ำใจคนไทย

หลังจากโพสต์ให้ชาวนาฝากขายข้าวฝ่ายไอจีฟีดแบ็กเป็นอย่างไรบ้าง?
"ตอนนี้ฝันเป็นจริงแล้วครับเมื่อเช้าก็ไปตลาดข้าวชาวนาไทย ซึ่งเป็นจุดเล็กๆ สิ่งที่เราทำแค่ 1 เปอร์เซ็นต์เท่านั้นเอง พอผู้ใหญ่ช่อง 3 มาเห็นแล้วต่อยอดก็กลายเป็นงานระดับ 50 เปอร์เซ็นต์ คนมาซื้อข้าวเยอะมาก ดีใจที่ช่วยชาวนาได้เยอะ"

มีโอกาสได้คุยกับชาวนาไหม?
"คุยครับ ได้ถ่ายรูป เขาก็เข้ามากอดแล้วบอกว่าเขาลำบากมาก เหนือสิ่งอื่นใดการซื้อขายไม่ใช่เรื่องหลัก แต่ในขณะที่เขาลำบาก ในฐานะคนไทยเราได้ทำสิ่งดีๆ ร่วมกันด้วยการเข้าไปช่วยซื้อข้าว ไม่ใช่แค่ผมคนเดียว คนเดินเข้าไปซื้อข้าวกันเยอะมาก เหมาะหมดไปเลยก็มี ขอบคุณทุกท่านที่เห็นความสำคัญของชาวนา"

ชาวนาที่ได้รับความช่วยเหลือเขาเข้ามาขอบคุณเรายังไง?
"ง่ายๆ เลยครับ เขาไม่มีอะไรมาปั้นแต่ง บางคนอายุมากกว่าผมแต่เขาก็จะเดินเข้ามากอด มาไหว้ขอบคุณที่ช่วยเขา ถ้าไม่มีตรงไหนเขาก็ไม่รู้ว่าจะทำยังไงถึงจะหาเงิน 30,000-40,000 บาท มาจากไหน ต่อให้ขายได้ก็ไม่รู้จะได้กำไรหรือเปล่า แต่เงินหมุนเข้ามาในระบบบ้านเขา ระบายขายข้าวออกไป เขาก็จะได้มาเงินไปจ่ายค่าเทอม ไปซื้อชุดนักเรียนให้ลูก ก็เป็นเรื่องของความสุข"

เจอมิจฉาชีพอย่างที่จั๊กจั่นเจอไหม?
"ของผมไม่ได้เข้าไปในลักษณะการติดต่อแบบนั้น สิ่งเราทำคือการสร้างพื้นที่ซื้อขายให้เขา สิ่งหนึ่งที่ขอเน้นย้ำคือให้มีความซื่อสัตย์ มีคนเข้ามาทุจริตหรือโกงก็จะทำให้พื้นที่ที่ผมมีอยู่ก็จะกลายเป็นพื้นที่สีเทาทันที คนเคลือบแคลงสงสัย แต่แน่นอนผมไม่มีผลประโยชน์ในเรื่องนี้ เป็นแค่สื่อกลางที่ทำให้ผู้กับผู้ขายได้เจอ ได้คุยกันเท่านั้นเอง ถูกใจก็ซื้อ แต่ถ้าไม่ถูกใจก็ไม่ต้องซื้อ"

กังวลว่าเราจะเจอแบบนั้นไหม?
"ไม่นะครับ แต่สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้เราต้องเฝ้าระวัง อย่าไปกลัวจนทำอะไรไม่ได้ น้องเขาเจตนาดี ในภาวะแบบนี้เราควรจะช่วยเหลือกัน อยากให้จิตสำนึกแห่งความดีที่เราจะทำให้พ่อหลวงช่วยกล่อมเกลาจิตใจเราให้อย่าไปหลอกใครดีกว่า"

มีข่าวว่าพี่ชายเราประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต?
"ขอแจ้งเลยครับว่าครอบครัวนี้ที่บ้านผมไม่รู้จักกันเป็นการส่วนตัว แต่นามสกุลสกิดใจเหมือนกันก็น่าจะเป็นญาติห่างๆ ของเรา แต่ผมไม่รู้จัก เพราะคุณปู่ห่างกัน แต่ก็ขอแสดงความเสียใจ และขอบคุณทุกท่านที่แสดงความเสียใจผ่านทางผมมา บางท่านก็เข้ามาถามด้วยความเป็นห่วงว่าผมเป็นอะไรมากไหม ผมสบายดีนะครับ ผู้ตายน่าจะเป็นญาติพี่น้องกัน เดี๋ยวกำลังจะสืบว่าอยู่ที่ไหนยังไง แต่ก็ขอแสดงความเสียใจด้วย"

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ ป๋อ ณัฐวุฒิ ฝันเป็นจริง ช่วยชาวนาฝ่าวิกฤตขายข้าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook