ตรวจซากวัวถูกควักเครื่องใน พบรอยเท้าเสือ ยันไม่ใช่ผีปอบ

ตรวจซากวัวถูกควักเครื่องใน พบรอยเท้าเสือ ยันไม่ใช่ผีปอบ

ตรวจซากวัวถูกควักเครื่องใน พบรอยเท้าเสือ ยันไม่ใช่ผีปอบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(19 พ.ย.) เวลา 12.00 น. เจ้าหน้าที่จากสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดลำปาง ได้เข้าตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 167 หมู่ 7 บ้านปงใต้ ต.ปงยางคก อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง เพื่อเข้าตรวจสอบซากลูกวัว สีน้ำตาล เพศผู้ อายุ 7 วัน ของ นายศิริพงษ์ อายุ 50 ปี เจ้าของบ้าน หลังได้ไปพบซากลูกวัวถูกกัดบริเวณหน้าท้อง และถูกกินอวัยวะภายในท้องหมดไปจนหมด

จนทำให้ชาวบ้านต่างหลงเชื่อไปต่างๆ นานา ว่า อาจจะถูกผีปอบ หรือทางภาคเหนือเรียกว่า ผีกะ หรือ ผีโพง ออกมาหากินตามความเชื่อทางไสยศาสตร์ เพราะในสัปดาห์นี้มีหมูน้อยที่พึ่งเกิดออกมาในคอกที่เลี้ยงไว้ตามแนวป่าถูกกินไปแล้วหลายตัว จนเหลือแต่กระดูก ประกอบกับเครื่องสานดักกบ และอึ่ง ก็ถูกทำลายเอากบไปกินหมด

ทั้งนี้จากการตรวจสอบซากลูกวัวตัวดังกล่าวพบมีร่องรอยของเล็บสัตว์ที่มีคมตระครุบอยู่ตามตัวของซากลูกวัวอยู่หลายจุด และยังพบรอยกัดที่หางวัวอีกด้วย จึงเชื่อว่าน่าจะเป็นสัตว์กินเนื้อ ที่เข้ามาเจอลูกวัวที่เลี้ยงไว้ในคอกดังกล่าว

จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้รุดไปตรวจสอบที่คอกวัวของนายศิริพงษ์ฯ ซึ่งตั้งอยู่ท้ายหมู่บ้านติดกับสุสานโดยพื้นที่บริเวณดังกล่าวเป็นป่าละเมาะทอดยาวไปจนถึงเขตติดต่อ ต.เมืองยาว อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง โดยภายในคอกมีวัวที่เลี้ยงอยู่นับ 10 ตัว ซึ่งเมื่อตรวจสอบโดยรอบก็พบว่าที่บริเวณริมสระน้ำได้ไปพบรอยเท้าของสัตว์ร้ายที่เข้ามากัดกินลูกวัวตัวดังกล่าว พบว่าเป็นรอยเท้าขนาดเล็ก ซึ่งอาจจะเป็น ลูกเสือโคร่ง หรือเป็น เสือปลา หรืออีกชื่อที่เรียกว่า เสือแผ้ว ซึ่งเป็นเสือตัวเล็กจะไม่กัดกินเหยื่อที่มีตัวใหญ่ แต่จะกัดกินเหยื่อตามท้องอ่อน จึงทำให้ทั้งลูกวัว และลูกหมูในหมู่บ้านถูกทำร้าย และถูกกัดกินไปรวมกว่า 4 ตัว

อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่จากสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดลำปาง และด่านกักกันสัตว์ลำปาง จึงได้รายงานให้ทางส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 13 (สาขาลำปาง) ให้รับทราบ เพื่อที่จะได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาเฝ้าระวัง หากพบตัวก็จะมีการใช้วิธีผลักดันให้เสือกลับเข้าสู่ป่าต่อไป จะได้ไม่เข้ามาทำร้ายสัตว์เลี้ยงของชาวบ้านอีก

ด้านชาวบ้านในพื้นที่ที่ทราบข่าวเจ้าหน้าที่จากเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบก็ได้มาดูและติดตาม ซึ่งเมื่อทราบว่ามีรอยเท้าเสือในพื้นที่ก็เกิดความสบายใจ เพราะชาวบ้านได้พูดกันหนาหูว่าเป็น ผีปอบ ผีกะ หรือ ผีโพง มากัดกินวัวซึ่งจากข่าวลือดังกล่าวทำให้ชาวบ้านต่างหวาดกลัวอย่างมาก จนทำให้ชาวบ้านจะไม่กล้าออกบ้านในช่วงกลางคืนแล้ว เพราะกลัวเจอผี หรือถูกผีทำร้ายเหมือนที่กัดกินวัว และลูกหมู ซึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบ และยันยันว่าเป็นเสือทำให้หลายคนเกิดความโล่งใจมากขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook