รวบแล้ว เจ้าของโรงแรมสระว่ายน้ำโผล่กลางทะเล

รวบแล้ว เจ้าของโรงแรมสระว่ายน้ำโผล่กลางทะเล

รวบแล้ว เจ้าของโรงแรมสระว่ายน้ำโผล่กลางทะเล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รวบเจ้าของโรงแรมสร้างสระว่ายน้ำโผล่กลางทะเล ที่ จ.ชลบุรี พบไม่มีใบอนุญาตประกอบธุรกิจ

จากกรณีประชาชนร้องเรียนว่า มีผู้ประกอบการภาคเอกชนทำการก่อสร้างสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ อยู่บนแนวโขดหินหลังโรงแรมขนาดใหญ่ หน้าชายหาดยินยอม เขาพระตำหนัก ม.12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ซึ่งน่าจะเป็นการกระทำที่เข้าข่ายความผิดทางกฎหมาย เนื่องจากพื้นที่ของสระดังกล่าวอยู่ในทะเล

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขาเมืองพัทยา ตรวจสอบพบว่ามีความผิดตาม พ.ร.บ.การเดินเรือในน่านน้ำไทย พ.ศ. 2456 และรวบรวมหลักฐานร้องทุกข์กล่าวโทษไปยัง สภ.เมืองพัทยา

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอบางละมุง นำโดย นายนริศ นิรามัยวงศ์ นายอำเภอบางละมุง ร่วมกับ ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา และทหาร ได้เดินทางไปตรวจสอบที่โรงแรมดังกล่าว พบว่าสระว่ายน้ำของโรงแรมดังกล่าวรุกล้ำเข้าไปในทะเลจริง นอกจากนี้ โรงแรมยังเปิดบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต มี นายวรรธนันท์ อายุ 64 ปี แสดงตัวเป็นเจ้าของ เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวมาสอบสวน

ทั้งนี้ นายวรรธนันท์ ให้การรับสารภาพว่า ได้ประกอบธุรกิจโรงแรมให้เช่าแบบรายวันมาตั้งแต่เดือนมกราคม ปี 2558 จนถึงปัจจุบัน โดยเช่าอาคารต่อมาจาก นางจันทิราพร เจ้าของเดิม เบื้องต้น ได้แจ้งข้อกล่าวหา ประกอบธุรกิจโรงแรมโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนโรงแรม พร้อมควบคุมดำเนินคดีตามกฎหมาย ด้าน นายวรรธนันท์ ได้ยื่นหลักทรัพย์ 40,000 บาท เพื่อขอประกันตัวชั่วคราว

อย่างไรก็ตาม เรื่องของสระว่ายน้ำที่รุกล้ำเข้าไปในทะเลยังไม่มีข้อสรุป เนื่องจากเกี่ยวพันกับกฎหมายหลายด้าน ทั้งเรื่องของสิ่งปลูกสร้างและพื้นที่สาธารณะ จึงต้องรอผู้เกี่ยวข้องตรวจสอบโดยละเอียดก่อนจะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook