ผกก.สุทธิสารยันให้ความเป็นธรรม คดีนักพนันไฮโลดับ

ผกก.สุทธิสารยันให้ความเป็นธรรม คดีนักพนันไฮโลดับ

ผกก.สุทธิสารยันให้ความเป็นธรรม คดีนักพนันไฮโลดับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้กำกับการ สน.สุทธิสาร ยันให้ความเป็นธรรมคดีจับกุมนักพนันไฮโลดับ ระบุ ย้ายศพประท้วงอาจมีความผิดด้วย

พ.ต.อ.เติมเผ่า สิริภูบาล ผู้กำกับการ สน.สุทธิสาร ยืนยันว่า กรณีนี้ตำรวจให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย และได้แจ้งข้อกล่าวหากับตำรวจทั้ง 7 นายไปแล้ว แต่ที่แจ้งข้อหาอาจล่าช้า เนื่องจากต้องรอผลตรวจพิสูจน์ศพของแพทย์ และผลการสอบสวนก็ยังไม่ชัดเจนว่า ตำรวจมีเจตนาทำให้ผู้ต้องหาเสียชีวิต ซึ่งหากครอบครัวติดใจก็ควรมาพูดคุยกับตนโดยตรง

ขณะที่ ร.ต.อ.ฐิติวัทน์ คำลี รองสารวัตรป้องกันและปราบปราม ช่วยงานสืบสวน สน.สุทธิสาร หัวหน้าชุดจับกุมในขณะนั้น ยืนยันว่า การเข้าจับกุมครั้งนี้ปฏิบัติตามยุทธวิธี ไม่มีการใช้อาวุธใด ๆ ใช้เพียงมือและเท้าเข้าสกัดให้ล้ม แต่เนื่องจาก นายดอน วิ่งหนีถึง 2 ครั้ง ทำให้ตำรวจต้องสันนิษฐานไว้ก่อนว่าอาจมีการกระทำความผิดกฎหมายอื่นๆ ด้วย

ซึ่งถ้า นายดอน ไม่วิ่งหนี ตำรวจก็ไม่จำเป็นต้องวิ่งตามไปจับกุม ตามที่ปรากฏตามภาพวงจรปิด และยืนยันไม่มีการซ้อมทำร้าย นายดอน โดยหลังจากที่เห็นว่า นายดอน นิ่งไปแล้วและท่าทางไม่ดี ตนเองก็เป็นคนช่วยปั๊มหัวใจ นายดอน ประสานขอรถพยาบาล เจ้าหน้าที่กู้ชีพเข้าช่วยเหลืออย่างเต็มที่แล้ว แต่ไม่สามารถช่วยชีวิต นายดอน ไว้ได้ ซึ่งเหตุการณ์ตรงนี้มีกล้องวงจรปิดยืนยัน ส่วนตัวตำรวจทั้ง 7 นาย ก็เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะไม่มีใครอยากให้เกิดการเสียชีวิต

ส่วนด้าน พ.ต.ท.อรุณ อุ่นเมตตาอารี หัวหน้างานสอบสวน สน.สุทธิสาร ระบุว่า การกระทำของครอบครัวผู้เสียชีวิตเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เข้าข่ายความผิดตามกฎหมาย ข้อหาเคลื่อนย้ายศพโดยไม่มีเหตุอันสมควร มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 6 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ซึ่งตำรวจจะตรวจสอบภาพถ่ายและสอบปากคำพยานเพื่อดูเจตนาและเหตุผลการเคลื่อนย้ายศพมาร้องขอความเป็นธรรมที่ สน.สุทธิสาร อีกครั้ง ว่าเป็นเหตุอันสมควรหรือไม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook