หนุ่มโร่แจง ดราม่าเท้าเหยียบไก่ร้านดัง ที่แท้โดนเว็บปลอมเล่นงาน

หนุ่มโร่แจง ดราม่าเท้าเหยียบไก่ร้านดัง ที่แท้โดนเว็บปลอมเล่นงาน

หนุ่มโร่แจง ดราม่าเท้าเหยียบไก่ร้านดัง ที่แท้โดนเว็บปลอมเล่นงาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มโพสต์แจง ดราม่าใช้เท้าเหยียบไก่ร้านดัง ที่แท้โดนเว็บปลอมเล่นงาน เจ้าตัวบอกลาออกมานานแล้ว ไม่เคยทำตำแหน่งกุ๊ก

(22 พ.ย.) จากกรณีที่มีเว็บไซต์แชร์ภาพพนักงานร้านฟาสต์ฟู้ดชื่อดัง ใส่รองเท้าบู๊ทบางสีขาวเหยียบถังหมักไก่ทอด ที่มีไก่บรรจุอยู่เป็นจำนวนมาก เพื่อเตรียมนำไปปรุงอาหารต่อไป สร้างกระแสวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมาก กระทั่งมีการสืบทราบว่า เว็บไซต์ดังกล่าวเป็นเพจปลอม สร้างความเสียหายแก่บุคคลที่อยู่ในภาพเป็นอย่างมาก

ล่าสุดเพจเฟซบุ๊ก เคเอฟซี ประเทศไทย ร้านฟาสต์ฟู้ดชื่อดัง ได้ออกมาชี้แจงถึงกรณีดังกล่าว โดยระบุว่า ภาพและเนื้อหาที่มีแชร์อยู่บนเว็บไซต์ matichon-online.com ไม่เป็นความจริง ผิดจากหลักปฏิบัติในการเตรียมอาหารและไม่เคยเกิดขึ้นในร้านเคเอฟซีไม่ว่าในสาขาใดก็ตาม

ทางเคเอฟซีคำนึงถึงคุณภาพ ความสะอาดและรสชาติของอาหารเป็นสำคัญ จึงใส่ใจตั้งแต่การคัดเลือกวัตถุดิบ ตลอดจนกรรมวิธีการเตรียมอาหารและปรุงอาหารอย่างเคร่งครัด ว่าอาหารที่ผลิตตรงตามมาตรฐานของเคเอฟซีก่อนส่งมอบให้คุณลูกค้าและสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้าที่มาใช้บริการในตลอดระยะเวลา 32 ปีที่เคเอฟซีให้บริการในประเทศไทย

ทั้งนี้ ทางเว็บไซต์มติชนออนไลน์ได้ชี้แจงแล้วว่า เว็บไซต์ดังกล่าวเป็นเพจปลอม ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับเว็บไซต์หลัก เป็นการลงข่าวที่ไม่เป็นความจริง เพื่อหลอกให้ผู้คนเข้าใจผิดและคลิกเข้าไปดูข้อมูล เป็นภัยในโลกออนไลน์ที่กำลังแพร่หลาย

นอกจากนี้ ยังมีผู้ใช้เฟซบุ๊กคนหนึ่งที่ถูกระบุว่าเป็น หนุ่มที่ถูกกล่างหาและปรากฏอยู่ในภาพถ่ายใช้เท้าเหยียบถังหมักไก่ทอดอยู่นั่น ได้ออกมาชี้แจงถึงกรณีนี้เช่นเดียวกัน โดยยืนยันว่า เพจและเว็บไซต์เป็นของปลอม เจ้าตัวยอมรับว่าเคยทำงานที่เคเอฟซี แต่ในตำแหน่งแคชเชียร์แผนกไอศกรีม ไม่ใช่ตำแหน่งกุ๊กและไม่เคยหมักไก่

หนุ่มคนดังกล่าวยังบอกว่า เคยทำงานที่ร้านตั้งแต่ตอนก่อนเข้าเรียนชั้น ม.4 หลังจากนั้นก็ได้ลาออก เพราะมีภาระต้องเรียน ไม่ได้ถูกไล่ออกแต่อย่างใด นับถึงปัจจุบันนี้ได้ลาออกมา 6 ปีแล้ว ตอนนี้ศึกษาอยู่มหาวิทยาลัยชั้นปีที่ 3 ไม่ได้ทำงานพิเศษใดๆ ส่วนรูปภาพที่ถูกนำไปตัดต่อประกอบข่าวนั้น เป็นภาพที่เคยโพสต์แชร์ประสบการณ์การทำงานพิเศษที่เว็บไซต์แห่งหนึ่ง

ชายหนุ่มคนดังกล่าวยังได้วิงวอนสังคมให้แชร์ข้อความชี้แจงดังกล่าวออกไปให้สังคมทราบ เนื่องจากได้รับผลกระทบและความเสียหายจากกรณีดังกล่าวเป็นอย่างมาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook