พิษณุโลกวอนช่วย นักมวยยอดกตัญญู ถูกตัดขา

พิษณุโลกวอนช่วย นักมวยยอดกตัญญู ถูกตัดขา

พิษณุโลกวอนช่วย นักมวยยอดกตัญญู ถูกตัดขา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วอนช่วยนักมวยยอดกตัญญูวัย 18 ปี ประสบอุบัติเหตุต้องตัดขาขวา จนหมดอนาคต อีกทั้งบ้านฐานะยากจน

นายรุ่งโรจน์ พลอยแสง อายุ 18 ปี อยู่บ้านเลขที่ 57/1 ต.ปากโทก อ.เมือง จ.พิษณุโลก "โรจน์" เล่าว่า ตนเองเริ่มชกมวยตั้งแต่อายุ 10 ขวบ ที่ไปชก เพราะเห็นว่าเป็นหนทางที่จะหารายได้จุนเจือครอบครัวได้ โดยฝึกซ้อมกับค่ายมวย ศ.ตระกูลเหลา ที่ ต.ปากโทก เมื่อครูเห็นว่าฝีมือเข้าขั้นก็ให้ขึ้นชก ตอนนั้นได้ฉายาว่า "หน้าโบราณมวยซ้ายสีชมพู" ได้ค่าตัวครั้งแรก 300 บาท สถิติการชกที่ผ่านมา ชกมาแล้ว 300 ครั้ง ชนะกว่า 200 ครั้ง ล่าสุดชกที่เวทีราชดำเนิน ได้เงินครั้งละ 2,700 บาท เดือนหนึ่งขึ้นชก 3 ครั้ง

แต่เมื่อประมาณต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา หลังจากที่ "โรจน์" ขับรถไปส่งหลานที่โรงเรียนวัดไผ่ค่อม ปรากฏว่าขากลับเกิดอุบัติเหตุ รถจักรยานยนต์เฉี่ยวชนกับรถเก๋ง "โรจน์" ได้รับบาดเจ็บสาหัส เมื่อถึงโรงพยาบาลในขั้นตอนการรักษา แพทย์วินิจฉัยว่าขาขวาได้รับความเสียหายจากอุบัติเหตุจำเป็นต้องตัด ซึ่งแรกๆ ก็รู้สึกตกใจและเสียใจ เป็นห่วงพ่อกับแม่ที่อายุมากแล้ว มีอาการเจ็บป่วย โดยพ่อคือ นายชุ้น พลอยแสง อายุ 76 ปี ป่วยเป็นโรคกระดูกทับเส้น ไม่สามารถทำงานได้ ส่วนแม่คือ นางมล พลอยแสง อายุ 56 ปี มีความพิการที่มือขวา (มือหงิก) มีอาชีพรับจ้างขายของ มีรายได้เล็กๆ น้อยๆ เท่านั้น

อย่างไรก็ตาม บรรดาค่ายมวยต่าง ๆ ในจังหวัดพิษณุโลก ก็ได้เตรียมที่จะหาแนวทางช่วยเหลือ ด้วยการจัดมวยการกุศล หารายได้ช่วยเหลือ "โรจน์" และครอบครัว ในชื่อ "ศึกรวมใจมหากุศลต้านภัยยาเสพติด" ในวันพุธที่ 30 พฤศจิกายนนี้ ณ สนามมวยชั่วคราว ตรงข้ามศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่าพิษณุโลก โดยผู้สนใจสามารถติดต่อซื้อบัตร หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ นายวันชนะ เหลาซิต (ครูผา) 094-705 3430

หรือท่านใดประสงค์ช่วยเหลือ สามารถโอนเงินเข้าบัญชี นายชุ้น (บิดา) พลอยแสง ธนาคาร ธ.ก.ส. สาขาพิษณุโลก เลขที่บัญชี 0102 7244 0106 หรือสอบถามพูดคุยให้กำลังใจกับรุ่งโรจน์ได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 099-180 6728

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook