ม.จ.จุลเจิมร้องตำรวจ ถูกแอบอ้างฟังพระราชพิธีสวดพระอภิธรรม

ม.จ.จุลเจิมร้องตำรวจ ถูกแอบอ้างฟังพระราชพิธีสวดพระอภิธรรม

ม.จ.จุลเจิมร้องตำรวจ ถูกแอบอ้างฟังพระราชพิธีสวดพระอภิธรรม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'หม่อมเจ้าจุลเจิม' ร้อง สน.พระราชวัง ถูกแอบอ้างนามสกุล 'ยุคล' เข้าฟังพระราชพิธีสวดพระอภิธรรมพระบรมศพ

พลตรี หม่อมเจ้าจุลเจิม ยุคล เสด็จพร้อมด้วย หม่อมราชวงศ์แม้นนฤมาส ยุคล สวัสดิ์-ชูโต ธิดา พบ พ.ต.อ.ธนกฤต ไชยจารุวุฒิ ผู้กำกับการ สน.พระราชวัง เพื่อแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน กับผู้ที่แอบอ้างเป็นราชสกุลยุคล และ สวัสดิวัตน์ เพื่อเข้าไปในพระราชพิธีสวดพระอภิธรรมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เบื้องหน้าพระโกศ พระบรมศพ ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง ซึ่งเป็นสถานที่ที่จัดไว้เฉพาะราชนิกุลเท่านั้น

โดย พลตรี หม่อมเจ้าจุลเจิม ทรงตรัสว่า เมื่อวานนี้เวลาประมาณ 20.00 น. ได้รับแจ้งจากทางญาติราชสกุลสวัสดิวัตน์ ว่า มีผู้แอบอ้างเป็นหม่อมราชวงศ์แม้นนฤมาส พาบุคคลอื่นอีก 4-5 คน เข้าไปร่วมในพระราชพิธีสวดพระอภิธรรมพระบรมศพ ซึ่งทางสำนักพระราชวัง เห็นว่า กลุ่มคนบุคคลดังกล่าวไม่คุ้นหน้า จึงขอตรวจสอบบัตรประชาชน ก็พบว่าไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับราชสกุลยุคล แต่อย่างใด เบื้องต้นจึงว่ากล่าวตักเตือน และปล่อยตัวไป ซึ่งทาง หม่อมราชวงศ์แม้นนฤมาส ยืนยันว่า เมื่อวานนี้ไม่ได้เข้าไปภายในพระบรมมหาราชวัง และยืนยันว่าไม่เคยพาบุคคลอื่นแทรกคิวประชาชนเพื่อเข้าไปในพระบรมมหาราชวังแต่อย่างใด

ทั้งนี้ จึงพาธิดามาลงบันทึกประจำวันไว้กับพนักงานสอบสวนเพื่อป้องกันการถูกนำชื่อไปแอบอ้างและก่อเหตุให้เกิดความเสียหาย และยืนยันว่าไม่เคยรู้จักกับบุคคลดังกล่าวโดยได้นำใบลงลายมือชื่อที่ระบุว่าชื่อ นางสาวแม้นนฤมาส ภาพถ่ายบัตรประชาชนของผู้ที่แอบอ้าง รวมถึงภาพกล้องวงจรปิดที่เห็นใบหน้าของบุคคลดังกล่าวชัดเจน มามอบให้กับตำรวจไว้เป็นหลักฐาน

เบื้องต้นตำรวจรับเรื่องไว้ พร้อมทั้งรวบรวมพยานหลักฐานนำไปหารือกับทางสำนักพระราชวังเพื่อดำเนินการต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook