เครื่องบินลงจอดฉุกเฉิน ช่วยผู้โดยสารหมดสติ แต่ยื้อชีวิตไม่ได้

เครื่องบินลงจอดฉุกเฉิน ช่วยผู้โดยสารหมดสติ แต่ยื้อชีวิตไม่ได้

เครื่องบินลงจอดฉุกเฉิน ช่วยผู้โดยสารหมดสติ แต่ยื้อชีวิตไม่ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กัปตันสายการบินเอมิเรตส์แอร์ไลน์ขอนำเครื่องลงฉุกเฉินที่ท่าอากาศยานภูเก็ต เนื่องจากมีนักท่องเที่ยวช็อกหมดสติบนเครื่อง เพื่อนำส่งโรงพยาบาล แต่นักท่องเที่ยวได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา

(23 พ.ย.) ร.ต.ท.พชรธร จันทร์เอียด รอง สว.(สอบสวน) สภ.สาคู อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งจาก ร.ต.ท.สุนันท์ เพชรหนู รอง สว.(สอบสวน) สภ.ถลาง จ.ภูเก็ต ว่ามีนักท่องเที่ยวที่โดยสารมากับสายการบินเอมิเรตส์มาเสียชีวิตที่โรงพยาบาลถลาง 1 คน จึงเดินทางไปร่วมชันสูตรพลิกศพทราบชื่อคือ Mr.Ahmed Mohamed Ali อายุ 39 ปี ถือหนังสือเดินทางเลขที่ P00237200 ประเทศโซมาเลีย เบื้องต้นตรวจสอบตามร่างกายไม่พบบาดแผลใด

สอบสวนทราบว่าเมื่อเวลา 12.35 น. วันนี้ 23 พ.ย.2559 เจ้าหน้าที่การท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ตได้รับการประสานจากหอบังคับการบินภูเก็ตว่าได้รับการประสานมาจากกัปตันสายการบิน Emirates airline เที่ยวบินที่ EK 346 เส้นทาง Dubai - Kuala Lumpur ขอทำการลงจอดฉุกเฉิน ณ ท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต เนื่องจากมีผู้โดยสารมีอาการหัวใจวายเฉียบพลันชื่อ Mr.Ahmed Mohamed Ali ชาวโซมาเลีย อายุ 39 ปีหนังสือเดินทางเลขที่ P00237200 ซึ่งเดินทางจากนครดูไบเพื่อจะไปรักษาโรคมะเร็งที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย

ซึ่งในขณะที่โดยสารอยู่บนเครื่องบิน นักท่องเที่ยวช็อกหมดสติลูกเรือจึงได้แจ้งกัปตันเพื่อขอลงจอดฉุกเฉินที่ท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ตเพราะอยู่ใกล้ จ.ภูเก็ต จึงจัดให้ลงจอดที่หลุมจอดอากาศยานหมายเลข 33 และประสานงานไปหน่วยแพทย์โรงพยาบาลถลางดำเนินการรักาษาพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำตัวส่งต่อไปยังโรงพยาบาลถลาง จ.ภูเก็ต ทำการรักษาและช่วยชีวิตอย่างเร่งด่วน แต่เนื่องจากนักท่องเที่ยวมีอาการหนักมาก ทีมแพทย์พยายามช่วยชีวิตอย่างเต็มความสามารถแล้วแต่ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้และเสียชีวิตในเวลาประมาณ 17.00 น.ทีมแพทย์โรงพยาบาลถลาง จ.ภูเก็ต ลงความเห็นของการเสียชีวิตในครั้งนี้ว่าเนื่องจากนักท่องเที่ยวหัวใจวายเฉียบพลับ

เบื้องต้นแจ้งรายละเอียดเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้สถานทูตประเทศโซมาเลียทราบแล้วเพื่อแจ้งให้ญาติผู้เสียชีวิตทราบและมารับศพไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป ส่วนทางสายการบิน Emirates airline เที่ยวบินที่ EK 346 นั้น Kuala Lumpur ได้มีการดำเนินการตรวจเช็คความเรียบร้อยและเติมน้ำมันเชื้อเพลิงก่อนจะทำการบินไปยังท่าอากาศยานปลายทางKuala Lumpur เมื่อเวลา 14.30 น.แล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook