หักมุม! “พลเมืองดี” เผยลูกช่วยแม่ แต่..แม่ขออยู่คนเดียว

หักมุม! “พลเมืองดี” เผยลูกช่วยแม่ แต่..แม่ขออยู่คนเดียว

หักมุม! “พลเมืองดี” เผยลูกช่วยแม่ แต่..แม่ขออยู่คนเดียว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“พลเมืองดี” เผยกับทีมข่าวสปริงนิวส์ เล่าถึงกรณีคุณยายที่พักอาศัยอยู่เพียงลำพังบริเวณหน้าวัดขจรศิริ ย่านอ่อนนุช

จากกรณีที่มีการแชร์ภาพสุดรันทดของคุณยายวัย 90 ปี ที่อาศัยอยู่อย่างรันทด ที่พักอาศัยอยู่เพียงคนเดียวในที่พักเล็กๆ แห่งหนึ่ง บริเวณหน้าวัดขจรศิริ ย่านอ่อนนุช ไร้การดูแลจากบุตรหลาน จนมีกระแสวิจารณ์ในโลกออนไลน์และยังมีผู้เข้าไปเยี่ยมเยือนคุณยาย

ล่าสุด ทีมข่าวสปริงนิวส์ได้สอบถาม "คุณเจนลดา" ซึ่งเป็นพลเมืองดีที่ได้มีโอกาสเดินทางไปเยี่ยมและให้ความช่วยเหลือคุณยาย คุณเจนลดา เปิดเผยว่า "คุณยายอาศัยอยู่ในพื้นที่ดังกล่าวมาเป็นเวลานานแล้ว สภาพบ้านของคุณยายเต็มไปด้วยขยะที่ค่อนข้างรกเป็นจำนวนมาก ซึ่งก่อนหน้านี้คุณยายก็มีอาการป่วย จึงมีทีมแพทย์คอยให้ความช่วยเหลือคุณยาย"

"การดำเนินชีวิตของคุณยายในแต่ละวันนั้น คุณยายใช้น้ำที่มาจากคลองมาอุปโภคบริโภคเป็นประจำ ที่ผ่านมามีผู้ใจบุญคอยให้ความช่วยเหลือซื้อน้ำและอาหาร รวมถึงเครื่องใช้อุปโภคบริโภคมาให้คุณยาย ขณะเดียวกันเพื่อนบ้านที่อยู่ในละแวกนั้นก็คอยดูแลคุณยายอยู่ตลอด ปกติเเล้วคุณยายมักจะจ้างให้ไปซื้อน้ำหรือจ้างไปกดน้ำที่ตู้กดน้ำ"

"ส่วนที่มีกระแสข่าวในโซเชียลฯ ว่าลูกๆ ทอดทิ้งคุณยายและไม่คอยมาดูแลนั้น คุณเจนลดา บอกว่า "เคยสอบถามจากคุณยายในเรื่องนี้ คุณยายเล่าให้ฟังว่า ลูกเป็นคนทิ้งคุณยายไป และทุกครั้งที่พูดถึงเรื่องลูก คุณยายก็จะร้องไห้ทุกครั้ง" เเต่เมื่อสอบถามเพื่อนบ้านละแวกนั้นบอกว่า "จริงๆแล้ว ลูกๆ ของคุณยายชวนคุณยายออกไปอยู่ด้วยกันข้างนอกแล้ว แต่คุณยายไม่ยอมไป"

ขอบคุณเนื้อหาจากเฟซบุ๊ก Kanphasson Cool

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook