ดี้-สุเมธ ตำหนิ 2 นักร้องดัง ร้องเพลงพระราชนิพนธ์เพี้ยน

ดี้-สุเมธ ตำหนิ 2 นักร้องดัง ร้องเพลงพระราชนิพนธ์เพี้ยน

ดี้-สุเมธ ตำหนิ 2 นักร้องดัง ร้องเพลงพระราชนิพนธ์เพี้ยน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก หลังจากที่ แด๊ก ร็อคไรเดอร์ พร้อมด้วย ริม กฤษณะ นักร้องนำวง Silly Fools ได้ไปออกรายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 เพื่อชวนแฟน ๆ ไปร่วมคอนเสิร์ต "ดอกไม้ของย่า บทเพลงของพ่อ" ที่สิงห์ปาร์ค เชียงราย ในวันที่ 25-27 พฤศจิกายนนี้

โดยในรายการทั้งคู่ได้ร้องเพลง "พ่อครับ" และตอนจบรายการได้มีร้องเพลงพระราชนิพนธ์ "ความฝันอันสูงสุด" แต่เมื่อรายการออกอากาศ ผู้ที่ได้รับชมรายการเป็นจำนวนมาก ต่างตำหนิติติงว่าทั้ง 2 คน ร้องเพลงเพี้ยนเหมือนไม่ได้มีการซ้อมมาก่อน เป็นการไม่ให้เกียรติเพลงพระราชนิพนธ์ และดูถูกคนฟังทางบ้าน

ล่าสุด สุเมธ องอาจ ศิลปินชื่อดัง ก็ได้โพสต์เฟซบุ๊ก สุเมธ องอาจ ระบุว่า "บทเพลงพระราชนิพนธ์ที่พระองค์ท่านพระราชทานแก่ชาวไทยนั้น งดงามและมีความประณีตมากทั้งเมโลดี้และคอร์ด อัญเชิญบทเพลงกันอย่างประณีต ให้ได้ยินถึงความตั้งใจที่ดีงามหน่อยนะครับ เชื่อว่าคุณมีฝีมือกันกว่านี้แน่ถ้าตั้งใจจริง ถ้าเป็นเพลงของคนอื่นจะเล่นชุ่ยยังไงไม่มีใครว่าคุณหรอก #เพลงพระราชนิพนธ์เพลงนี้หาคนร้องผิดยากมากนะครับ"

ทางด้าน ดี้ นิติพงษ์ ห่อนาค นักแต่งเพลงชื่อดัง ก็ได้แสดงความคิดเห็นผ่านเฟซบุ๊ก Nitipong Honark ระบุว่า "เห็นบางวงไปออกรายการช่องหนึ่ง ร้องเพลง "ความฝันอันสูงสุด" ร้องออกมาโน้ตหลักผิด ร้องเพี้ยน จึงขอฝากเตือนเรื่องการร้องเพลงพระราชนิพนธ์ควรจะศึกษาให้ดี ร้องให้ถูกโน้ตของท่าน จะเปลี่ยนสไตล์ อิมโพรไวซ์แพรวพราวแค่ไหนก็ไม่เป็นไร ไม่เกี่ยวกับป๊อบ แจ๊ส ร็อค แต่อย่าไปเปลี่ยนทำนองหลักของพระองค์ท่าน อย่าว่าแต่เพลงพระราชนิพนธ์เลย เพลงอื่นๆ ธรรมดา คนแต่งก็คงไม่ชอบนัก อย่าให้นักร้องไปร้องเพียงเพื่อเอาหน้าเอาตาในช่วงนี้เลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook