รวบแล้วโจรชิง 5 ล้านรถขนเงินเป็นตำรวจ - คุมสอบ

รวบแล้วโจรชิง 5 ล้านรถขนเงินเป็นตำรวจ - คุมสอบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี เผย รวบแล้ว โจรชิง 5 ล้านบาท รถขนเงิน ธ.กรุงไทย เป็น ตร.ชลบุรี คุมเค้นสอบ เบื้องต้นมีผู้ร่วมด้วย รวม 3 คน

พล.ต.ต.สุคุณ พรหมายน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี (ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี) เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงความคืบหน้าเหตุคนร้ายปล้นเงินสด 5 ล้านบาท รถขนเงิน ธนาคารกรุงไทย จ.สุพรรณบุรี ว่า ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวคนร้ายได้แล้ว คือ ส.ต.ต.วิฑูรย์ เพชรปานกัน อายุ 24 ปี ผบ.หมู่ งานสืบสวน สภ.บ้านบึง จ.ชลบุรี

โดยมี นายสมนึก สมสวย อายุ 35 ปี คนขายข้าวโพดป๊อปคอร์น ซึ่งอยู่ในปั๊มน้ำมันที่เกิดเหตุ เป็นคนโทรแจ้งชี้เป้าให้ลงมือ และได้ร่วมกับ นายไชยเดช เพชรปานกัน อายุ 35 ปี พี่ชายแท้ๆ รับช่วงพาหลบหนี โดยขณะนี้ ได้พบหลักฐานเพิ่ม คือ รถจักรยานยนต์ หมวกกันน็อค เสื้อผ้ารองเท้า ที่คนร้ายมาโยนทิ้งในบ่อเกลือ บ้านไผ่บ่อยา หมู่ 2 ต.ดอนมะนาว

อย่างไรก็ตาม ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี กล่าวว่า ขณะนี้ พล.ต.ท.ดร.สุวิระ ทรงเมตตา รรท.ที่ปรึกษา (สบ 10) อยู่ระหว่างเดินทางมายังจุดเกิดเหตุ

ผบ.ตร.จ่อลงพื้นที่ตามคืบปล้นเงิน 5 ล้านสุพรรณบุรี

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงกรณีคนร้ายชิงทรัพย์ถุงเงินของธาคารใน จ.สุพรรณบุรี ว่าล่าสุดสามารถจับกุมผู้ต้องหาที่ก่อเหตุชิงทรัพย์ถุงเงินของตู้เอทีเอ็มธนาคารกรุงไทย ในพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี ได้แล้ว 1 คน และอยู่ระหว่างสอบสวนขยายผล ว่าผู้ต้องหาที่จับได้เป็นผู้ลงมือก่อเหตุหรือไม่ รวมทั้งขยายผลจับกุมผู้ร่วมขบวนการ

ทั้งนี้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ผู้ต้องหามีการวางแผนก่อนเกิดเหตุมาอย่างดี ส่วนผู้ก่อเหตุและผู้ร่วมขบวนการจะเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจหรือไม่นั้น อยู่ระหว่างสอบสวนซึ่งหากพบว่าเป็นตำรวจก็จะดำเนินคดีตามกฎหมาย และต้องได้รับโทษหนักกว่าคนทั่วไป เนื่องจากเป็นเจ้าหน้าที่ แต่กลับเป็นผู้ก่อเหตุเสียเอง รวมถึงจะพิจารณาโทษผู้บัญชาการต้นสังกัดอีกด้วย หากพบว่าปล่อยปละละเลยให้มีการก่อเหตุดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ในช่วงบ่ายวันนี้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะเดินทางไปติดตามความคืบหน้าด้วยตนเอง พร้อมเชื่อว่าจะดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดได้ไม่ยาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook