ผบ.ตร.ฉุน คดีปล้น 5 ล้าน ถ้าเป็นตำรวจจริง ผู้บังคับบัญชาโดนด้วย

ผบ.ตร.ฉุน คดีปล้น 5 ล้าน ถ้าเป็นตำรวจจริง ผู้บังคับบัญชาโดนด้วย

ผบ.ตร.ฉุน คดีปล้น 5 ล้าน ถ้าเป็นตำรวจจริง ผู้บังคับบัญชาโดนด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีคนร้ายบุกเดี่ยวใช้อาวุธปืนชิงทรัพย์ จากรถยนต์ขนเงินของธนาคารกรุงไทย โดยพนักงานปั๊มปตท.สาขาสองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี สามารถบันทึกคลิปวีดีโอพฤติการณ์คนร้ายขณะเข้าก่อเหตุที่ปั๊มน้ำมันไว้ได้ เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นที่ถนนบางลี่-วัดไผ่โรงวัว เมื่อวันที่ 21 พ.ย.ที่ผ่านมา โดยคนร้ายคว้าถุงบรรจุเงินสดกว่า 5 ล้านบาท ก่อนใช้รถจยย.เป็นพาหนะหลบหนี ล่าสุด เมื่อกลางดึกคืนวันที่ 24 พ.ย.ชุดสืบสวนของ บก.สส.ภ.7 ควบคุมตัวไว้ได้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้องรวบแล้วโจรชิง5ล้านรถขนเงินเป็นตร.-คุมสอบ

ล่าสุด (25 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมผู้ต้องหา ที่ก่อเหตุชิงทรัพย์ถุงเงินของตู้เอทีเอ็ม ธนาคารกรุงไทย ได้แล้ว 1 คน และอยู่ระหว่างสอบสวนขยายผลว่า ผู้ต้องหา ที่จับได้เป็นผู้ลงมือก่อเหตุหรือไม่ รวมทั้งขยายผลจับกุมผู้ร่วมขบวนการ ซึ่งเชื่อว่า มีมากกว่า 1 คน

พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวต่อว่า ผู้ต้องหามีการวางแผนก่อนเกิดเหตุมาอย่างดี ส่วนผู้ก่อเหตุและผู้ร่วมขบวนการจะเป็นเจ้าหน้าตำรวจหรือไม่นั้น อยู่ระหว่างสอบสวน หากพบว่าเป็นตำรวจก็จะดำเนินคดีตามกฎหมาย และต้องได้รับโทษหนักกว่าคนทั่วไป เนื่องจากเป็นเจ้าหน้าที่แต่กลับเป็นผู้ก่อเหตุเสียเอง รวมถึงจะพิจารณาโทษผู้บังคับบัญชาต้นสังกัดอีกด้วย หากพบว่าปล่อยปละละเลยให้มีการก่อเหตุดังกล่าว

โดยช่วงบ่ายวันนี้ (25 พ.ย.) ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะเดินทางไปติดตามความคืบหน้าด้วยตนเอง พร้อมเชื่อว่า จะดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดได้ไม่ยาก

ด้าน พล.ต.ต.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น รักษาราชการแทน ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 (รรท.ผบช.ภ.7) กล่าวว่า ส.ต.ต.วิฑูรย์ เพชรปานกัน  ผบ.หมู่ งานสืบสวน สภ.บ้านบึง จ.ชลบุรี อายุ 24 ปี รับสารภาพว่าเป็นผู้วางแผนชิงทรัพย์ครั้งนี้ แล้วซัดทอดว่า พี่ชาย พร้อมเพื่อนอีก 2 คนร่วมกันก่อเหตุครั้งนี้ โดยอ้างว่า พี่ชาย ต้องการใช้เงินจึงวางแผนในการก่อเหตุ

โดยตอนนี้ชุดสืบสวนทราบชื่อผู้ก่อเหตุทั้งหมดแล้ว อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออำนาจศาลพิจารณาอนุมัติหมายจับ แล้วติดตามจับกุมพร้อมติดตามทรัพย์สิน คาดว่า ภายในวันนี้ (25 พ.ย.) น่าจะมีความคืบหน้ามากขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook