ชัยชนะของ "ทรัมป์" ทำให้ธุรกิจหน้ากากในโตเกียวรุ่งเรือง

ชัยชนะของ "ทรัมป์" ทำให้ธุรกิจหน้ากากในโตเกียวรุ่งเรือง

ชัยชนะของ "ทรัมป์" ทำให้ธุรกิจหน้ากากในโตเกียวรุ่งเรือง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พนักงานของโรงงานผลิตหน้ากากยาง ยังคงเร่งมือทำหน้ากากโดนัลด์ ทรัมป์ กันอย่างต่อเนื่องที่ Ogawa Studios โรงงานผลิตหน้ากากในเมือง Saitama ซึ่งตั้งอยู่ทางเหนือของกรุงโตเกียว

Ogawa Studios เป็นผู้ผลิตหน้ากากยางอันดับต้น ๆ ของประเทศ ในช่วงหลังผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา และโดนัลด์ ทรัมป์ เป็นผู้ชนะไปนั้น

ส่งผลให้ปริมาณความต้องการหน้ากากใบหน้าของนายโดนัลด์ ทรัมป์ เพิ่ทสูงขึ้นมาก

Takahiro Yagihara ผู้จัดการอาวุโสของทางโรงงาน กล่าวว่า เขาไม่แน่ใจว่า ชัยชนะของทรัมป์นั้นจะส่งผลดีต่อประเทศญี่ปุ่นหรือไม่ แต่สำหรับตัวผู้ผลิตหน้ากากอย่างโรงงานเขามันเป็นเรื่องดีแน่ เพราะหลังจากที่ทรัมป์ชนะ ปริมาณการสั่งซื้อก็เพิ่มขึ้นหลายเท่าตัว เขากล่าวอีกว่า นายโดนัลด์ ทรัมป์ นั้น มีบุคคลิกที่เกรียวกราด ชอบตะโกน การแสดงออกแบบนี้ ถือว่าเป็นโมเดลที่ดีมาก สำหรับการทำหน้ากาก ซึ่งลักษณะแบบนี้ เราจะไม่เห็นในคลินตัน 

ทางบริษัทเปิดเผยด้วยว่า ตั้งแต่เริ่มผลิตหน้ากากทรัมป์ออกจำหน่าย ในราคา 2,400 เยน หรือประมาณ 21 ดอลล่าร์สหรัฐ เมื่อเดือนพฤษภาคม จนถึงวันเลือกตั้งมีการจำหน่ายออกไป 1,800 ชิ้น

แต่หลังจากที่ทราบผล ยอดขายกลับเพิ่มขึ้นมาอีกมาก เป็นจำนวนถึง 5,000 ชิ้น ในเวลาไม่นานนัก และคาดด้วยว่า ภายในสิ้นปี จะสามารถส่งจำหน่ายได้ไม่น้อยกว่า 8,000 ชิ้น

ทั้งนี้ ทาง Ogawa Studios ไม่ได้ทำหน้ากากทรัมป์เท่านั้น แต่ยังมีหน้ากากนักการเมืองรายอื่น ๆ หน้ากากตัวกาตูน ซูโม่ และโมเดลอื่น ๆ อีกหลากหลาย ก่อนหน้านี้ หน้ากากที่เคยทำยอดขายสูงมาแล้วก็คือหน้ากากโอบาม่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook