สลด! ยิงดับหญิงท้อง 9 เดือน แพทย์ต้องผ่าท้องช่วยเด็ก

สลด! ยิงดับหญิงท้อง 9 เดือน แพทย์ต้องผ่าท้องช่วยเด็ก

สลด! ยิงดับหญิงท้อง 9 เดือน แพทย์ต้องผ่าท้องช่วยเด็ก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(26 พ.ย.) สำนักข่าวอิศรา รายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 19.20 น. มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาดยิงผู้หญิง 2 คน ขณะขี่รถจักรยานยนต์ซ้อนท้ายกันบนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 42 ปัตตานี-นราธิวาส ท้องที่บ้านปาลัส ต.ควน อ.ปะนาเระ จ.ปัตตานี ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 1 ราย

ตรวจสอบเพิ่มเติมทราบว่า ผู้หญิงที่ได้รับบาดเจ็บคือ นางสายใจ อายุ 26 ปี ส่วนผู้เสียชีวิต คือ น.ส.รัตติกาล อายุ 26 ปีเช่นกัน ทั้งสองมีภูมิลำเนาอยู่ในอำเภอปะนาเระ โดย น.ส.รัตติกาล กำลังตั้งครรภ์ 9 เดือน ก่อนเกิดเหตุทั้งคู่ได้ไปเดินซื้อของในตลาดปาลัส จากนั้นขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้าน แต่ถูกคนร้ายดักยิงระหว่างทาง

หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่รีบนำร่าง น.ส.รัตติกาล ส่งโรงพยาบาลเพื่อให้แพทย์ผ่าท้องช่วยชีวิตเด็ก ซึ่งก็สามารถช่วยเด็กเอาไว้ได้อย่างปลอดภัย

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สรุปสาเหตุการลอบยิง แต่ให้น้ำหนักไปที่การสร้างสถานการณ์ของกลุ่มก่อความไม่สงบ เพราะก่อนหน้านี้มีข่าวแจ้งเตือนว่าคนร้ายเตรียมก่อเหตุลอบยิงเป้าหมายอ่อนแอ เช่น บุคลากรทางการศึกษา และผู้หญิง ในพื้นที่ อ.ยะหริ่ง และ อ.ปะนาเระ จ.ปัตตานี

เหตุสลดครั้งนี้เกิดขึ้นในช่วงวันต่อต้านความรุนแรงต่อผู้หญิงและเด็กสากล วันศุกร์ที่ 25 พ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้มีเครือข่ายผู้หญิงจัดกิจกรรมเรียกร้องให้มีพื้นที่ปลอดภัยสำหรับผู้บริสุทธิ์ โดยเฉพาะเด็กและผู้หญิงด้วย

ทั้งนี้ มีการรายงานตัวเลขเด็กกำพร้าจากความรุนแรงที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ตลอด 13 ปีที่ผ่านมาว่ามีสูงถึง 5,000 คน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook