สาวใหญ่ตกต้นมะพร้าวตายในหน้าที่ ไม่ทันไปอยู่กับหลาน

สาวใหญ่ตกต้นมะพร้าวตายในหน้าที่ ไม่ทันไปอยู่กับหลาน

สาวใหญ่ตกต้นมะพร้าวตายในหน้าที่ ไม่ทันไปอยู่กับหลาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวรุ่นใหญ่พลัดตกจากต้นมะพร้าว หลังปีนเก็บตาลมาทำน้ำตาล แม้สังขารเริ่มไม่ไหวแต่ก็ยังรักอาชีพ เป็นเหตุทำให้เสียชีวิตในหน้าที่

เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (27 พ.ย.) พ.ต.ท.รณภูมิ จิตปฐมพงษ์ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสงคราม ได้รับแจ้งมีคนตกต้นมะพร้าวเสียชีวิตในสวนมะพร้าวพื้นที่ ม.6 ต.บางขันแตก อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม จึงเดินทางไปพร้อมกับเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างเบญจธรรมสมุทรสงคราม เข้าไปตรวจสอบ

เจ้าหน้าที่ต้องเดินเท้าข้ามคลองลำประโดงผ่านสวนมะพร้าวประมาณ 200 เมตร จึงพบร่าง น.ส.เสาวภา สุขคล้าย อายุ 59 ปี ที่ตกลงมาจากต้นมะพร้าวและกลิ้งลงในร่องสวน ญาตินำตัวขึ้นมาช่วยชีวิตแต่ไม่ทัน จึงนำศพมารอเจ้าหน้าที่ตรวจสอบภายในบ้านพัก

ส่วนที่เกิดเหตุเป็นร่องสวนมะพร้าวห่างจากบ้านพักประมาณ 50 เมตร พบต้นมะพร้าวสูงเกือบ 10 เมตรที่ผู้เสียชีวิตปืนขึ้นไปเก็บน้ำตาล เพื่อนำมาเคี่ยวน้ำตาล ใกล้กันพบพะอง(ต้นไผ่ขนาดใหญ่เป็นบันได้ปีน)หักอยู่ใต้ต้นมะพร้าว ระหว่างร่องสวนมีไม้พาดสำหรับเดินข้ามร่องสวน

นายสุชิน สุขคล้าย อายุ 69 ปี พี่ชายผู้เสียชีวิต เล่าว่า น้องสาวของตนยึดอาชีพปีนต้นมะพร้าว เพื่อปาดน้ำตาลมาเคี่ยวน้ำตาลมะพร้าวในสวนประมาณ 20 ต้นทุกวันในตอนเช้าและเย็น ทำเช่นนี้มาตั้งแต่สาวๆ กระทั่งเริ่มอายุมากก็ยังรู้สึกว่าตนเองยังไหวและยังอยากทำอยู่ แม้ว่าญาติขอให้เลิกแล้ว แต่ก็ไม่ยอมเลิก

ก่อนหน้าที่ ผู้เสียชีวิตเคยสัญญาว่าอีกไม่นานจะเลิกอาชีพนี้ แล้วย้ายไปอยู่กับหลานในเร็วๆ นี้ กระทั่งช่วงเย็นวันนี้ตนเห็นว่าน้องสาวของตนออกไปปาดตาลเก็บน้ำตาลมะพร้าวเหมือนทุกวัน ก่อนจะหายไปนานแบบผิดปกติ จึงให้ภรรยาของตนออกไปตาม ก็พบว่าน้องสาวตกต้นมะพร้าว หัวฟาดเสาไม้ที่พาดสำหรับเดินข้ามร่องสวน ร่วงตกลงไปในร่องสวน จึงช่วยกันนำร่างของน้องสาวขึ้นมาช่วยชีวิตแต่ก็ไม่ทัน น้องสาวของตนเสียชีวิตแล้ว

จากการสอบสวนเบื้องต้น คาดว่า นางสาวเสาวภา ได้ออกมาขึ้นต้นมะพร้าวในสวนของตนเองในช่วงเย็นเพื่อเก็บน้ำตาลจากต้นมะพร้าว แล้วนำไปเคี่ยวน้ำตาลมะพร้าว ขณะกำลังปีนอยู่บนพะอง(ต้นไผ่ขนาดใหญ่ทำเป็นบันได้ปีน) เกิดหักทำให้ตกต้นมะพร้าวคอหักเสียชีวิต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook