แม่ร้องเรียน หมอไล่ลูกป่วยหนักออกจากห้องตรวจ ให้ไปรักษากับคนอื่น

แม่ร้องเรียน หมอไล่ลูกป่วยหนักออกจากห้องตรวจ ให้ไปรักษากับคนอื่น

แม่ร้องเรียน หมอไล่ลูกป่วยหนักออกจากห้องตรวจ ให้ไปรักษากับคนอื่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวชาวสวนบุกศูนย์ดำรงธรรมนครศรีธรรมราช ร้องเรียนพฤติกรรมนายแพทย์ชื่อดังไล่ลูกชายที่กำลังป่วยหนักออกจากห้องตรวจ หลังทราบว่าผ่านการตรวจจากแพทย์รายอื่นมาก่อน ระบุหลังร้องเรียนยังถูกคุกคามต่อเนื่อง

(30 พ.ย.) นางเสาวลักษณ์  เกษตรกรซึ่งมีภูมิลำเนาในท้องที่อำเภอพรหมคีรี จังหวัดนครศรีธรรมราช เข้าร้องเรียนพฤติกรรมของนายแพทย์ซึ่งมีตำแหน่งบริหารในโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง โดยระบุว่ามีพฤติกรรมไม่เหมาะสมต่อจรรยาของแพทย์ที่มีต่อผู้ป่วย และต้องการร้องเรียนเพิ่มเติมหลังจากมีการร้องเรียนพฤติกรรมครั้งแรกเมื่อกลับไปยังภูมิลำเนาพบว่าเริ่มถูกคุกคามจากผู้กว้างขวางหวั่นไม่ปลอดภัย

นางเสาวลักษณ์ ระบุว่าได้นำลูกชายไปเข้าตรวจอาการป่วยขั้นรุนแรงในโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง โดยได้รับสมุดประจำตัวผู้ป่วยและเข้าไปพบแพทย์ โดยได้บอกว่าลูกมีอาการป่วยมาแล้ว 3 วันโดยมีอาการไม่ดีขึ้น ซึ่งแพทย์ผู้รักษาได้ระบุว่าจะต้องส่งเข้าโรงพยาบาลเพื่อตรวจอาการและเลือดอย่างละเอียด เป็นเหตุผลที่แจ้งกับแพทย์รายนี้ แต่กลับพบว่าแพทย์รายนี้แสดงความไม่พอใจและไล่ตนเองพร้อมกับลูกออกจากห้องตรวจโดยออกปากไล่ให้ไปตรวจกับแพทย์คนอื่นอย่างไร้จรรยาบรรณ

ซึ่งเมื่อออกมาจากห้องของแพทย์คนนั้นโชคดีที่ไปพบกับแพทย์อีกคนที่มาจูงมือไปตรวจ จนพบว่าลูกชายมีอาการเป็นไข้ป่าหรือมาเลเรียอยู่ในขั้นรุนแรงซึ่งเสี่ยงต่อการลุกลามถึงสมองหรือเสียชีวิตอย่างมาก ต้องพักรักษาตัวใน รพ. ซึ่งหลังจากนั้นได้เข้าร้องเรียนพฤติการของแพทย์คนนี้ต่อศูนย์ดำรงธรรม และแม่ทัพภาคที่ 4

นางเสาวลักษณ์ยังระบุด้วยว่าไม่แน่ใจว่าระหว่างแพทย์ด้วยกันมีความขัดแย้งกันหรือไม่ จึงมาลงที่ผู้ป่วย หลังจากที่เข้าร้องเรียนแล้ว ได้มีความพยายามในการเข้ามาเจรจาเพื่อให้ถอนข้อร้องเรียน จึงได้ยืนยันไปว่าได้ยื่นเรื่องไปแล้วไม่สามารถถอนได้ ภายหลังกลับพบว่ามีความพยายามในการเข้ามาเจรจาจากผู้มีอิทธิพลในพื้นที่พรหมคีรี และเริ่มรู้สึกถึงความไม่ปลอดภัย จึงจำเป็นต้องเข้าร้องเรียนขอความช่วยเหลือเป็นครั้งที่สอง

ต่อมาเจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้รับเรื่องร้องเรียนรายนี้อีกครั้งเพื่อที่จะเสนอต่อผู้บังคับบัญชาของแพทย์ผู้ถูกร้องเรียน รวมทั้งประสานเพื่อหาข้อยุติในประเด็นนี้ต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook