โอละพ่อ! หนุ่มอ้างถูกตำรวจรีดไถ คาดกุเรื่องเพราะกลัวเมีย

โอละพ่อ! หนุ่มอ้างถูกตำรวจรีดไถ คาดกุเรื่องเพราะกลัวเมีย

โอละพ่อ! หนุ่มอ้างถูกตำรวจรีดไถ คาดกุเรื่องเพราะกลัวเมีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรณีเมื่อกลางดึกวันที่ 30 พ.ย.ที่ผ่านมา ได้มีนายสัญจร อายุ 43 ปี เข้าแจ้งความกับ ร.ต.ท.ปฐมพงษ์ กรันฑ์พิสุทธิ์ รอง สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ว่าถูกกลุ่มชายฉกรรจ์รวม 4 คน แต่งกายคล้ายตำรวจเรียกตรวจค้นที่บริเวณปากซอยสุขุมวิท 36/1 หน้ามูลนิธิคุณพ่อเรย์ ย่านพัทยากลาง หลังเลิกงานที่ห้างดังกล่าวและกำลังจะเดินทางกลับบ้าน ก่อนโดนยัดข้อหาพกพาอาวุธปืนและถูกข่มขู่เอาเงินสดจำนวน 4,000 บาท เพื่อแลกกับอิสรภาพและรถจักรยานยนต์ที่ถูกยึดเอาไว้

ในเวลาต่อมาตำรวจชุดสืบสวน โดยการนำของ พ.ต.ท.สมพาน  สุขสำราญ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองพัทยา พานายสัญจร ไปดูภาพถ่ายเจ้าหน้าที่ตำรวจและตำรวจอาสา แต่ปรากฏว่าเจ้าตัวไม่ได้ชี้ภาพเจ้าหน้าที่คนใด และเมื่อไปตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณจุดที่ผู้เสียหายอ้างว่าถูกพาตัวไปเอารถจักรยานยนต์ในซอยบ่อบำบัดน้ำเสีย เขตเทศบาลเมืองหนองปรือ ก็ไม่พบว่ามีภาพนายสัญจร และกลุ่มชายฉกรรจ์ ไปยังสถานที่ดังกล่าวในวันและเวลาตามที่กล่าวอ้างแต่อย่างใด ตามที่ได้รายงานไปแล้วนั้น

ล่าสุด (2 ธ.ค.) พ.ต.ท.สมพาน  สุขสำราญ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองพัทยา เปิดเผยว่า คดีนี้มีแนวโน้มว่าไม่น่าจะเป็นเรื่องจริงตามที่นายสัญจร ให้การไว้ตั้งแต่ตอนแรก เพราะหลังจากพาไปดูกล้องวงจรปิดในซอยบ่อบำบัดน้ำเสีย เขตเทศบาลเมืองหนองปรือ ก็ไม่มีภาพเหตุการณ์ใดๆ เมื่อสอบถามไปยังบริษัทต้นสังกัดที่เจ้าตัวทำงานอยู่ทำให้ทราบว่า ไม่มีเพื่อนพนักงานชื่อตั้มที่อ้างว่าเป็นคนหาเงินจำนวน 4,000 บาท มาช่วยไถ่ตัว อีกทั้งวันเกิดเหตุนายสัญจร ไม่ได้ไปทำงานแต่อย่างใด แต่กลับให้การว่าถูกกลุ่มชายฉกรรจ์เรียกตรวจค้นและยัดข้อหาพกพาอาวุธปืนในขณะที่กำลังขับขี่รถ จยย.กลับที่พักหลังจากเลิกงาน จึงเป็นคำให้การที่ขัดแย้งกับข้อเท็จจริง

ซึ่งในเวลาต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามพูดจาหว่านล้อมและโน้มน้าวให้พูดความจริง นายสัญจร ถึงกับเกิดอาการเครียดจนแทบจะเอาศีรษะตัวเองโขกกับผนัง จนต้องรีบช่วยกันห้ามปราม ซ้ำยังเจ้าตัวยังเอ่ยปากบอกว่าหากต้องถูกดำเนินคดีในข้อหาแจ้งความเท็จก็จะผูกคอตายให้รู้แล้วรู้รอดไปเลย

นอกจากนี้จากการสังเกตพบว่า ลักษณะนิสัยของนายสัญจร ค่อนข้างจะเป็นคนกลัวภรรยา และตัวภรรยาเองก็ค่อนข้างจะปากไวพูดจาโผงผาง ทำให้คาดว่านายสัญจร น่าจะทำเงินหรือสิ่งของสำคัญหายและกลัวว่าจะถูกภรรยาด่า จึงกุเรื่องขึ้นมาเพื่อตบตาเมีย อย่างไรก็ตาม ทีมสืบสวนได้รายงานข้อมูลทั้งหมดไปยัง พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา ให้ทราบแล้ว และรอคำสั่งอยู่ว่าจะดำเนินการอย่างไรกับนายสัญจร แต่เบื้องต้นในขณะนี้ยังไม่ได้แจ้งข้อหาใดๆ ทั้งสิ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook