ดอกไม้ปากคลองตลาดสะพรั่ง ผู้ค้าแต่งซุ้มในหลวง ร.9

ดอกไม้ปากคลองตลาดสะพรั่ง ผู้ค้าแต่งซุ้มในหลวง ร.9

ดอกไม้ปากคลองตลาดสะพรั่ง ผู้ค้าแต่งซุ้มในหลวง ร.9
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ค้าปากคลองตลาด พร้อมใจแต่งซุ้มดอกไม้ประดับ พระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ช่วงเย็นมีจุดเทียน

บรรยากาศที่ปากคลองตลาด เขตพระนคร กรุงเทพฯ ที่ถูกเนรมิตให้เป็นถนนดอกไม้ หลังจากผู้ค้าย่านนี้พร้อมใจกันประดับตกแต่งดอกไม้ในแบบต่างๆ ด้วยความประณีตงดงาม 2 ข้างทางบาทวิถี เพื่อร่วมน้อมเกล้าฯ ถวายความจงรักภักดีและน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดมิได้ของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เนื่องในวันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม 2559 

ล่าสุด มีประชาชนให้ความสนใจหลั่งไหลมาชมความสวยงามของดอกไม้นานาพรรณ พร้อมถ่ายภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึก บ้างก็ถ่ายเซลฟี่ด้วยความเพลิดเพลิน โดยเฉพาะคนที่สัญจรไปมาละแวกนี้ จะหยิบสมาร์ทโฟนออกมาถ่ายภาพมุมต่างๆ ตามใจชอบ

นายนิชคุณ ตุวพลางกูร อายุ 27 ปี ชาวเชียงใหม่ที่อาศัยในกรุงเทพฯ ระบุว่า ได้ทราบข่าวที่ปากคลองตลาดมีการตกแต่งซุ้มดอกไม้ประดับพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลเดช ก็ยิ่งสนใจอยากมาเที่ยวชม เพราะเป็นวันหยุด อีกทั้งตนนั้นเป็นคนที่ชื่นชอบพระบรมฉายาลักษณ์ของในหลวงรัชกาลที่ 9 จึงอยากมาถ่ายภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึก

ทั้งนี้ นายภควัต แสงขันธ์ ตัวแทนผู้ค้าปากคลองตลาด เปิดเผยว่าช่วงเย็นวันนี้ (5 ธ.ค.59) เวลา 18.30 น.จะมีพิธีจุดเทียน ร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี น้อมเกล้าฯ ถวายราชสดุดีน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และจะเปิดให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเข้ามาชมซุ้มดอกไม้ฟรี จนถึงวันที่ 6 ธันวาคม 2559 นี้

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ ดอกไม้ปากคลองตลาดสะพรั่ง ผู้ค้าแต่งซุ้มในหลวง ร.9

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook