ตำรวจเรียกการ์ดสถานบันเทิงทั่วเชียงใหม่ ปรับทัศนคติ

ตำรวจเรียกการ์ดสถานบันเทิงทั่วเชียงใหม่ ปรับทัศนคติ

ตำรวจเรียกการ์ดสถานบันเทิงทั่วเชียงใหม่ ปรับทัศนคติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รักษาราชการผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 เรียกประชุมผู้ประกอบการและการ์ดของสถานบันเทิงในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ทำความเข้าใจ

วันนี้ (6 ธ.ค.) ที่ห้องประชุมคุ้มแก้วขวัญดาว กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 พล.ต.ต.พูลทรัพย์ ประเสิรฐศักดิ์ รักษาราชการ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 เรียกประชุมผู้ประกอบการและการ์ดของสถานบันเทิงในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อชี้แจงทำความเข้าใจ รวมทั้งขอความร่วมมือให้สถานบันเทิงช่วยสอดส่องเป็นหูเป็นตา และให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ในการป้องกันเหตุร้าย โดยเฉพาะเหตุทะเลาะวิวาทที่มีการ์ดหรือพนักงานของสถานบันเทิงเข้าไปเกี่ยวข้อง

พล.ต.ต.พูลทรัพย์ ระบุว่า เชียงใหม่เป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียง จึงมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวจำนวนมาก และสถานบันเทิงก็เป็นอีกสถานที่ที่นักท่องเที่ยวเข้าไปใช้บริการ ฉะนั้นจึงต้องร่วมกันสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับการท่องเที่ยว ไม่ให้เกิดข่าวในแง่ลบ เหมือนกรณีของการ์ดและพนักงานของร้านอาหารแห่งหนึ่งรุมทำร้ายลูกค้าจนได้รับบาดเจ็บและกลายเป็นข่าวโด่งดังตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา

พล.ต.ต.พูลทรัพย์ บอกว่า ตำรวจไม่มีนโยบายให้สถานบันเทิงมีการ์ด แต่หากมีการ์ดหรือพนักงานรักษาความปลอดภัย จะต้องมีหน้าที่ดูแลคุ้มครองความปลอดภัยให้กับลูกค้าที่มาใช้บริการ แม้บางครั้งลูกค้าอาจมึนเมาไปบ้าง เพราะอาชีพของ รปภ.คือ ดูแลความปลอดภัย ไม่ได้มีหน้าที่ไปรุมทำร้ายจนลูกค้าได้รับบาดเจ็บเหมือนกรณีที่เกิดขึ้น

สำหรับการเรียกประชุมผู้ประกอบการสถานบันเทิง และการ์ดของสถานบันเทิงมาประชุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากมีคดีที่การ์ดและพนักงานของร้านมาลินสกาย ย่านถนนห้วยแก้ว อ.เมือง จ.เชียงใหม่ รุมทำร้ายลูกชายของผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 38 จ.น่าน จนได้รับบาดเจ็บ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook