นุ่น ท็อป ควงคู่สะกิดต่อมคนไทย! ทำคลิปแยกขยะช่วยสังคม

นุ่น ท็อป ควงคู่สะกิดต่อมคนไทย! ทำคลิปแยกขยะช่วยสังคม

นุ่น ท็อป ควงคู่สะกิดต่อมคนไทย! ทำคลิปแยกขยะช่วยสังคม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook



ถือเป็นคู่รักตัวอย่างในการอนุรักษ์ธรรมชาติให้กับใครหลายๆ คนจริงๆ สำหรับคู่ของ "นุ่น ศิรพันธ์" กับสามีหนุ่ม "ท็อป พิพัฒน์" เพราะถึงแม้ทั้งคู่จะออกปากยังไม่พร้อมรีบมีลูก จึงทำให้มีเวลาเพิ่มขึ้นที่จะทำอะไรอีกเยอะแยะมากมาย อย่างล่าสุด นุ่น-ท็อป ได้ควงกันออกมาเปิดเผยถึงโปรเจ็กท์พิเศษที่จะทำคลิปขึ้นมาเพื่อช่วยรณรงค์ให้คนไทยหันมารู้จักวิธีการแยกขยะ เพราะจะทำให้ลดปริมาณของที่ต้องทิ้งโดยสูญเสียประโยชน์

ท็อป : "จริงๆ เราสองคนมีโอกาสได้ไปสนามหลวงในช่วงที่ผ่านมาและเราก็ได้เห็นปัญหาเรื่องของขยะที่มีเยอะมากๆ ก็เลยคิดว่าเราจะช่วยอะไรได้บ้างเลยเข้าไปร่วมมือกับ กทม. และกระทรวงทรัพยากร ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมรวมถึง ม.ธรรมศาสตร์ เพื่อสื่อสารในเรื่องสิ่งแวดล้อมโดยเข้าไปคุยและเอาทีมงานเข้าไปรีเซิร์ตข้อมูล สุดท้ายเราต้องการรณรงค์ให้คนรู้จักวิธีในการแยกขยะซึ่งถือว่าเป็นการจัดการที่ดีที่สุดตั้งแต่ต้นทางของปัญหา แต่ไม่ใช่แค่สอนวิธีการแยกขยะแล้วมันจะได้ผลร้อยเปอร์เซ็นต์เต็ม แต่ประการแรกเราต้องรู้จักพอดีก่อนคืออยากให้คนที่ไปรับอาหารที่สนามหลวงรับอาหารเท่าที่พออิ่มไม่ใช่รับไปแล้วชิมนิดเดียวและทิ้งซึ่งมันจะทำให้มีขยะเยอะมากๆ ประการต่อมาการแยกขยะเราก็จะสื่อสารให้มันง่ายขึ้นว่าถังขยะทั้ง 3 สีที่วางอยู่ทุกที่ทั่วไปแต่ละสีใช้ใส่ขยะประเภทใดโดยเราทำออกเป็นคลิปวีดีโอสั้นๆ 2 นาทีซึ่งจะนำไปเผยแพร่บริเวณท้องสนามหลวงและเอาไปให้กับรัฐบาลหรือคนอื่นๆ นำไปเผยแพร่ต่อโดยคลิปวีดีโอนี้จะเผยแพร่วันที่ 8 ธ.ค.นี้เป็นวันแรก จริงๆ นอกจากโปรเจ็คท์นี้เราก็มีอีกโปรเจ็คท์หนึ่งคือเราก็ไปดูหมู่บ้านหนึ่งที่เขาเก็บเปลือกหอยมาเยอะและทิ้งเต็มหมู่บ้าน เราเลยอยากให้นักวิชาการหรือทีมดีไซน์ของบริษัทผมเข้าไปจัดการลดปริมาณเปลือกหอยสร้างให้มันดูมีคุณค่ามากขึ้น และพัฒนาจากขยะให้กลายเป็นผลิตภัณฑ์โดยมีมาตรฐานรับรองจากภาครัฐให้ทุกคนมั่นใจถึงคุณภาพว่าสามารถใช้ได้และทำให้เกิดการขายสู่ตลาดและทำเป็นธุรกิจก็จะได้เกิดความยั่งยืนต่อไป ซึ่งโปรเจ็คท์นี้เป็นสิ่งที่เราจะทำหลังปีใหม่ที่จะถึงนี้ครับ"

นุ่น : "ที่เราทำคลิปวีดีโอแยกขยะความคาดหวังของเราคืออยากสะกิดต่อมบางอย่างเหมือนที่เราได้ไปเห็นปัญหามาโดยนุ่นคิดว่าถ้าใครได้ดูน่าจะช่วยกระจายคลิปกันต่อไปได้อย่างน้อยๆ ถ้าเกิดการเปลี่ยนแปลงบางสิ่งบางอย่างได้เราก็อยากจะทำ ที่สำคัญการแยกขยะมันเป็นเรื่องของการจัดการที่ดีมากๆ และเราก็จัดการปัญหานี้ได้ ซึ่งเราทุกคนไม่ผิดเพราะเราไม่คุ้นเคยกับการแยกขยะมาตั้งแต่เด็กเหมือนที่อื่นดังนั้นมันเลยเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีที่เราจะมาเรียนรู้เรื่องนี้พร้อมๆ กัน"

แพลนปีใหม่มีไปเที่ยวไหนพิเศษหรือเปล่า?
นุ่น : "นุ่นคิดว่าเราคงไม่ได้ไปไหน คงจะทำเมนูอาหารใหม่ๆ เรียนรู้ด้วยตัวเองอยู่ที่บ้านมากกว่า เป็นการใช้เวลาร่วมกัน ทำอาหารขนมให้ท็อปทาน หาเวลาอยู่ด้วยกันเพราะที่ผ่านมาเราทำแต่งาน (ยิ้ม)"

แบบนี้จะมีเวลามีน้องไหม?
นุ่น : "คงยังไม่มีเพราะปีหน้านุ่นก็มีงานละครที่ได้เคยบอกไปว่าจะไปอัดแน่นอยู่ปีหน้าหมดเลย ละครนุ่นก็วางแผนรับไว้ 3 เรื่องเริ่มถ่าย ม.ค.หรือ ก.พ. ด้านท็อปเองเขาก็โอเคที่ยังไม่มีน้อง ครอบครัวคนรอบข้างก็ไม่ได้เร่งอะไรเรื่อยๆ นุ่นก็ไม่ได้กดดันที่แฟนๆ ลุ้นอยากให้มีน้อง มองว่าน่ารักและเข้าใจที่คนลุ้นเพราะอยากให้ครอบครัวอบอุ่นแต่เราแฮปปี้แบบนี้ค่ะ ก็ไม่ได้กำหนดว่าอีกกี่ปีจะมีน้องปล่อยสบายๆ มากกว่าและนุ่นก็ไม่กลัวถ้าอายุเยอะแล้วมีลูกยากด้วยเพราะเรามีไอดอล 40 กว่าปียังมีลูกได้เลยดังนั้นเรื่องน้องของเราสองคนยังเป็นแพลนที่ห่างไกลอยู่"

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ นุ่น ท็อป ควงคู่สะกิดต่อมคนไทย! ทำคลิปแยกขยะช่วยสังคม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook