ด.ญ.6 ขวบ โทร 191 กว่า 100 สาย ขอจักรยาน-เค้ก

ด.ญ.6 ขวบ โทร 191 กว่า 100 สาย ขอจักรยาน-เค้ก

ด.ญ.6 ขวบ โทร 191 กว่า 100 สาย ขอจักรยาน-เค้ก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก โรงเรียนบ้านตาลพร้า อำเภอศรีนคร จังหวัดสุโขทัย ได้มีการเผยแพร่เรื่องราวของ ด.ญ.อนุบาลรายหนึ่งชื่อ น้องมีน อายุ 6 ขวบ ที่ใช้โทรศัพท์มือถือโทรไปที่ 191 ซึ่งกว่า 100 สาย หรือ เฉลี่ยวันละ 7-8 สาย

กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสงสัยจึงลงพื้นที่ตรวจสอบพบ เป็นเพียง ด.ญ. ชั้นอนุบาล 2 ซึ่งได้บอกกับตำรวจอย่างไร้เดียงสาด้วยความคิดที่ว่าตำรวจเป็นที่พึ่งและมั่นใจว่าตำรวจจะหาให้ได้จึงตอบว่า "อยากได้รถจักรยาน และขนมเค้ก"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (6 ธ.ค.) จากการสอบถาม ดาบตำรวจ สุริยันต์ จรรยานะ เล่าว่า น้องมีนโทรไปยังเบอร์ 191 ซึ่งเป็นพื้นที่รับผิดชอบของ สภ.ศรีนคร กว่า 100 สาย โดยเป็นการโทรฯวันละ 7-8 สาย และ บอกกับตำรวจปลายทางว่าอยากได้จักรยาน และขนมเค้ก ผู้กำกับจึงมีความกังวลส่งสายตรวจลงพื้นที่ตรวจสอบ และให้การอบรมว่าเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง

หลังจากทราบว่าเป็นเด็กที่อยู่บ้านใกล้กันและมีฐานะยากจน อยู่กับย่าและพ่อที่รับจ้างตัดอ้อย และเป็นเด็กที่ไม่เคยเห็นหน้าแม่เนื่องจากพ่อแม่แยกทางกันและเคยเห็นวิ่งเล่นกับลูกสาวตน จึงนำจักรยานของลูกสาวที่ไม่ใช้แล้วไปมอบให้ ซึ่งน่าจะสร้างประโยชน์ได้มากกว่าตั้งไว้ที่บ้านเฉยๆ

ด้าน น.ส.ศุภมาลี มากมี ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านตาลพร้า บอกว่าน้องมีนเรียนอยู่ชั้นอนุบาล 2 เป็นเด็กฉลาด ช่างพูด อาศัยอยู่กับพ่อและย่า ทางโรงเรียนได้รับทราบเรื่องที่น้องมีน โทรฯไปยังหมายเลข 191 และได้รับมอบจักรยาน

จึงแชร์เรื่องราวความไร้เดียงสาของเด็กที่เข้าใจว่า ตำรวจเป็นที่พึ่งของประชาชน และความมีน้ำใจของดาบตำรวจ ซึ่งทางโรงเรียนได้อบรมเด็กนักเรียนทั้งหมดให้เข้าใจว่า หมายเลขโทรศัพท์ 191 มีไว้สำหรับแจ้งเหตุฉุกเฉิน และ เหตุด่วนเหตุร้ายเท่านั้น ห้ามโทรเล่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook