ร้องเรียนโดนแทง 16 แผล คดีไม่คืบ สุดท้ายโดนจับหมิ่นประมาทตำรวจ

ร้องเรียนโดนแทง 16 แผล คดีไม่คืบ สุดท้ายโดนจับหมิ่นประมาทตำรวจ

ร้องเรียนโดนแทง 16 แผล คดีไม่คืบ สุดท้ายโดนจับหมิ่นประมาทตำรวจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชายคนหนึ่งในจังหวัดสุโขทัย ร้องเรียนกับสื่อมวลชนว่า ถูกตำรวจแจ้งความดำเนินคดีข้อหาหมิ่นประมาท หลังเขาโพสต์ข้อความเพื่อทวงถามความคืบหน้ากรณีคนร้ายแทงชาวบ้าน 16 แผล เสียชีวิตเมื่อ 3 เดือนก่อน แต่คดีไม่คืบหน้า

เมื่อวานนี้ (9 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า “หนุ่มแบ้งค์ อินเตอร์ ยุทธรัตน์ นาคแย้ม” นำข้อความทวงถามความคืบหน้า กรณีคนร้ายแทง นายเฉลา สุขสัมพันธ์ จนเสียชีวิต เมื่อวันที่ 15 สิงหาคมมาเผยแพร่ เพื่อติดตามคดีสะเทือนขวัญ ที่เกิดขึ้นในจังหวัดสุโขทัย

หลังโพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ออกไป ทำให้มีผู้สนใจและเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก นอกจากนี้ ครอบครัวของนายเฉลา ยังได้ทำป้ายไวนิลขนาดใหญ่ เพื่อทวงถามความคืบหน้าคดีนี้ด้วย

ขณะที่ นางศิริพร สุขสัมพันธ์ ภรรยาของผู้เสียชีวิตเล่าว่า นายเฉลาถูกคนร้ายแทงบริเวณหน้าอกและลำตัว รวม 16 แผล ระหว่างนอนเล่นในเปลใต้ถุนบ้านร้าน เหตุการณ์ผ่านมากว่า 3 เดือนแล้ว แต่กลับไม่มีความคืบหน้า จึงกลัวว่าเรื่องจะเงียบหายไป

ครอบครัวและเพื่อนพยายามทวงถาม ก็ได้รับคำตอบเพียงว่ากำลังรวบรวมพยานหลักฐานอยู่ จึงร่วมกันทำป้ายและนำข้อมูลเผยแพร่ไปยังโลกโซเซียล เพื่อกระตุ้นการทำงานของตำรวจ แต่ล่าสุดกลับถูกเจ้าหน้าที่แจ้งความดำเนินคดีข้อหาหมิ่นประมาท

ทางด้านตำรวจระบุว่า การนำรูปถ่ายผู้ตายและป้ายไวนิล ที่มีข้อความทวงถามความคืบหน้าไปลงเฟซบุ๊กส่วนตัว ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของตำรวจ และแชร์ต่อๆ กันในโลกโซเชียล สร้างความเสียหายให้กับตำรวจสถานีตำรวจภูธรบ้านไร่ ที่ตั้งใจทำคดีนี้ทุกนาย จึงจำเป็นต้องแจ้งความดำเนินคดี

เบื้องต้น นายยุทธรัตน์ นาคแย้ม พร้อมทนายความ ได้เข้ารับทราบข้อกล่าวหา นายยุทธรัตน์ ได้ปฎิเสธทุกข้อกล่าวหา และขอสู้คดี พร้อมระบุว่าต้องการให้ตำรวจติดตามตัวผู้ก่อเหตุในคดีที่เกิดขึ้นให้ได้ และเชื่อมั่นว่าความยุติธรรมมีอยู่จริง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook