หลานยิงอาดับ แค้นใช้เงินประกันตัวหมด ทำติดคุก 3 ปี

หลานยิงอาดับ แค้นใช้เงินประกันตัวหมด ทำติดคุก 3 ปี

หลานยิงอาดับ แค้นใช้เงินประกันตัวหมด ทำติดคุก 3 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (13 ธ.ค.) เมื่อเวลา 21.30 น. สภ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งเหตุยิงกันตายที่หลังบ้าน หมู่ 3 ต.ควนชุม อ.ร่อนพิบูลย์ ที่เกิดเหตุพบศพผู้ตาย คือ นายประยุทธ อายุ 54 ปี นอนหงายเสียชีวิต ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดเข้าขมับขวา 1 นัด อยู่ในชุดนุ่งกางเกงยีนส์ขายาวสีน้ำเงิน ไม่สวมเสื้อ โดยมือปืนคือ นายพรประชา อายุ 37 ปี ซึ่งเป็นหลานของนายประยุทธ ผู้ตาย 

จากการสอบสวนทราบว่า นายประยุทธ ผู้ตาย มีศักดิ์เป็นอานายพรประชา ก่อนเกิดเหตุทั้ง 2 คน ได้นัดพบกันที่หลังบ้านดังกล่าว เพื่อพูดคุยตกลงปัญหากันเรื่องที่นายประยุทธ ไม่ยอมนำเงินที่นายพรประชา ให้ไปจำนวน 120,000 บาท เพื่อประกันตัวตอนที่นายพรประชา โดนจับคดียาเสพติดเมื่อ 3 ปี ก่อน ทำให้นายพรประชาถูกตัดสินจำคุกในคดีดังกล่าว และโกรธแค้นนายประยุทธตลอดมา

จนกระทั่งก่อนเกิดเหตุประมาณ 2 เดือน นายพรประชาได้พ้นโทษออกมา และนัดพบกันที่หลังบ้านดังกล่าวและตกลงปัญหากันไม่ได้ นายพรประชาจึงใช้อาวุธปืนจ่อยิงนายประยุทธ เข้าที่ขมับขวา 1 นัด จนล้มฟุบสิ้นใจเสียชีวิตที่บ้าน ก่อนจะหลบหนีไป

หลังเกิดเหตุพนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานและขอหมายศาลจังหวัดทุ่งสง และศาลอนุมัติหมายจับเลขที่ 302/59 ลงวันที่ 14 ธ.ค.59 คดีฆ่าผู้อื่นโดยไตรตรองไว้ก่อน มีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาตและพกพาอาวุธปืนฯ

เจ้าหน้าที่เข้าจับกุมตัวนายพรประชาได้หลังเกิดเหตุไม่กี่ชั่วโมง ซึ่งนายพรประชาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook