เชียงใหม่สั่งปิด ที่เที่ยวผจญภัยโหนสลิงชั่วคราว

เชียงใหม่สั่งปิด ที่เที่ยวผจญภัยโหนสลิงชั่วคราว

เชียงใหม่สั่งปิด ที่เที่ยวผจญภัยโหนสลิงชั่วคราว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จ.เชียงใหม่ สั่งปิดแหล่งท่องเที่ยวผจญภัยโหนสลิง ชั่วคราวหลัง นทท.ประสบอุบัติเหตุบาดเจ็บ 3 คน

พล.ต.ต.พิทยา ศิริรักษ์ รรท.รอง ผบช.ภ.5 (ปป1) พร้อมด้วย นางสาวภัทราพร ลายจุด นายอำเภอแม่ออน และคณะร่วมกันตรวจสถานที่เกิดเหตุ กรณีเกิดอุบัติเหตุ นักท่องเที่ยวเล่นเครื่องเล่นแล้วชนกันจนตกซิบไลน์ ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 3 ราย ได้ แก่ นางโอริส อายุ 40 ปี อาการซี่โครงหักและมีอาการเจ็บที่กระดูกสะโพก นายบัสเตอร์ อายุ 42 ปี และเด็กอายุ 8 ขวบ ทั้ง 3 คน เป็นครอบครัวเดียวกัน เป็นนักท่องเที่ยวชาวอิสราเอล

โดยเกิดเหตุเมื่อวันที่ 16 ธันวาคม เวลาประมาณ 14.00 น. ที่ แหล่งท่องเที่ยวเชิงผจญภัยโหนสลิง ตั้งอยู่ที่บ้านแม่กำปอง อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ โดยผู้บาดเจ็บเข้ารับการรักษาที่ รพ.เชียงใหม่ราม ล่าสุดได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ของ สภ.แม่ออน ว่า อาการปลอดภัยแล้วทั้ง 3 คน แต่ก็ยังคงต้องรอดูอาการอย่างต่อเนื่อง ซึ่งผู้บริหารของแหล่งท่องเที่ยวเชิงผจญภัยโหนสลิง ได้แสดงความรับผิดชอบเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด พร้อมทั้งแสดงเจตนาว่าจะรับผิดชอบค่าพยาบาล ที่รักษานักท่องเที่ยวทั้ง 3 คน 

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากการตรวจสอบ นายอำเภอแม่ออน ได้แจ้งให้ผู้ประกอบกิจการระงับการบริการชั่วคราว โดยมีความผิดตาม พ.ร.บ.ควบคุมอาคาร พ.ศ. 2522 และกฎกระทรวงว่าด้วยการควบคุม มาตรฐานด้านความปลอดภัย เครื่องเล่น พ.ศ. 2558

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook