ชาวบ้านในรัสเซียดื่มน้ำมันอาบน้ำแทนเหล้า เสียชีวิตแล้วมากถึง 55 ราย

ชาวบ้านในรัสเซียดื่มน้ำมันอาบน้ำแทนเหล้า เสียชีวิตแล้วมากถึง 55 ราย

ชาวบ้านในรัสเซียดื่มน้ำมันอาบน้ำแทนเหล้า เสียชีวิตแล้วมากถึง 55 ราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้านในเมืองอีร์คุตสค์ แคว้นไซบีเรีย ประเทศรัสเซีย จำนวนกว่า 55 คน เสียชีวิตจากการดื่มผลิตภัณฑ์น้ำมันอาบน้ำที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์แทนสุรา เนื่องจากมีราคาถูกกว่า และมี 13 คน อยู่ในอาการโคม่า

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นในเมืองอีร์คุตสค์ แคว้นไซบีเรีย ประเทศรัสเซีย ได้เข้าตรวจค้นบ้านเรือนประชาชนแบบหลังต่อหลัง เพื่อค้นหาเหยื่อเพิ่มเติม พร้อมทั้งประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินเมื่อวันจันทร์ ที่ 19 ธันวาคม ที่ผ่านมา ขณะที่รัฐบาลรัสเซียเรียกร้องให้เพิ่มความเข้มข้นด้านกฎระเบียบของตลาดแอลกอฮอล์

เนื่องจากมีชาวบ้านจำนวนมากพากันดื่มผลิตภัณฑ์น้ำมันสำหรับอาบน้ำที่ชื่อว่า Boyaryshnik (Hawthorn) ของปลอม ที่มีส่วนผสมของเมทานอลหรือเมทิลแอลกอฮอร์ ซึ่งเป็นพิษแทนสุรา ทั้งยังมีราคาถูกเพียง 40 รูเบิล หรือราวๆ 23 บาท/ขวดเท่านั้น โดยหวังว่าจะให้ความรู้สึกเหมือนกับการดื่มเหล้า จนเป็นเหตุให้เสียชีวิตแล้วหลายสิบราย

ตามรายงานระบุว่า หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ออกตรวจค้นตลาดหลายแห่ง ที่เป็นแหล่งขายผลิตภัณฑ์ปลอมดังกล่าว พร้อมทั้งยึดของเหลวเป็นพิษรวม 500 ลิตรจากร้านค้าราว 100 แห่งไว้ตรวจสอบ และจับกุมประชาชน 7 คน ที่ต้องสงสัยว่าเป็นผู้จำหน่ายผลิตภัณฑ์มรณะนี้ โดยเจ้าหน้าที่เผยว่า ที่สลากด้านข้างขวดผลิตภัณฑ์ดังกล่าวมีข้อความระบุไว้ชัดเจนว่าไม่เหมาะสำหรับดื่ม แต่เนื้อหาด้านในกลับเขียนระบุเพียงว่ามีส่วนผสมของเอทานอลหรือเอทิลแอลกอฮอร์ ซึ่งเป็นแอลกอฮกร์ชนิดหนึ่งเท่านั้น

ทั้งนี้ การบริโภคเหล้าต้มกลั่นเองและผลิตภัณฑ์พื้นบ้านผสมแอลกอฮอล์ ได้รับความนิยมแพร่หลายทั่วรัสเซีย ในฐานะทางเลือกราคาถูกของสุรายี่ห้อมาตรฐาน แต่ก็เป็นสาเหตุการเสียชีวิตของผู้ดื่มเป็นจำนวนมากเช่นกัน

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ชาวบ้านในรัสเซียดื่มน้ำมันอาบน้ำแทนเหล้า เสียชีวิตแล้วมากถึง 55 ราย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook