ตร.เชียงใหม่ ติดกล้องจับความเร็ว 5จุด ป้องกันอุบัติเหตุปีใหม่

ตร.เชียงใหม่ ติดกล้องจับความเร็ว 5จุด ป้องกันอุบัติเหตุปีใหม่

ตร.เชียงใหม่  ติดกล้องจับความเร็ว 5จุด ป้องกันอุบัติเหตุปีใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พ.ต.อ.สรายุทธ สงวนโภคัย รรท.ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พร้อมนายวิจิตร หลังสัน นายอำเภอดอยสะเก็ด เป็นประธานในพิธีแถลงข่าว เปิดการดำเนินการคุมเข้มความเร็วรถถนนสาย 118 ตามมาตรการทางกฎหมายด้วยระบบกล้องตรวจจับความเร็ว เนื่องจากในปีที่ผ่านมาพบว่าบนถนนหมายเลข 118 เชียงใหม่-เชียงราย มีลักษณะเป็นถนนคดเคี้ยวตัดผ่านเขา ผู้ขับขี่รถส่วนใหญ่จะใช้ความเร็วเกิน 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ทำให้เกิดอุบัติเหตุและมีผู้เสียชีวิตหลายราย จึงเห็นควรให้ใช้กล้องตรวจจับความเร็วแบบอัตโนมัติ ในการจับภาพรถที่วิ่งเร็วกว่ากฎหมายกำหนด เพื่อทางเจ้าหน้าที่จะได้ดำเนินการตามมาตรการทางกฎหมายในการจับและปรับ และสร้างจิตสำนึกให้กับผู้ใช้รถใช้ถนน

การติดตั้งกล้องตรวจจับความเร็วแบบอัตโนมัติในครั้งนี้ดำเนินการติดตั้งไปแล้ว 5 จุด ใช้งบประมาณกว่า 13 ล้านบาท ซึ่งในแต่ละจุดนั้น จะมีการติดตั้งป้ายไฟ แสดงความเร็วเพื่อเตือน ให้ผู้ใช้รถใช้ถนนลดความเร็วก่อนเข้าจุดเสี่ยง จากการทดสอบการใช้งานประมาณ 3 เดือนที่ผ่านมา พบว่าระบบมีความพร้อมเป็นอย่างดี จึงอยากฝากเตือนประชาชนที่ใช้รถใช้ถนนบนถนนสาย 118 ให้ปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด

ด้านสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ ได้วางมาตรการคุมเข้มความปลอดภัยบนท้องถนน ช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่อย่างเข้มงวด โดยจะมีการตั้งจุดตรวจบูรณาการร่วมกับทุกภาคส่วน ไม่น้อยกว่า 50 จุด เน้นตั้งจุดตรวจ ด่านตรวจบูรณาการ และจะนำมาตรการเกี่ยวกับแก้ไขปัญหาอันเกิดจากการขับขี่ยานพาหนะ ตามคำสั่ง คสช. ที่ 46 /2558 ดำเนินการยึดใบอนุญาตขับขี่ การนำรถมาเก็บรักษาไว้เป็นการชั่วคราวไม่น้อยกว่า 7 วัน และมาตรการอื่นๆ อย่างเข้มข้นในช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่นี้

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ตร.เชียงใหม่ ติดกล้องจับความเร็ว 5จุด ป้องกันอุบัติเหตุปีใหม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook