ประกันจ่ายแค่ 6 แสน กรณีรถ 6 ล้อ พุ่งชนยับ

ประกันจ่ายแค่ 6 แสน กรณีรถ 6 ล้อ พุ่งชนยับ

ประกันจ่ายแค่ 6 แสน กรณีรถ 6 ล้อ พุ่งชนยับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรณีคนขับรถบรรทุก 6 ล้อหนีตำรวจ พุ่งชนรถคันอื่นๆจนพังเสียหายมากกว่า 40 คัน ตั้งแต่ย่านมักกะสันมาจนถึงเอกมัยเมื่อวันที่ 21 ธันวาคม ผู้เสียหายเข้าให้ปากคำครบทุกคนแล้ว ขณะที่ตำรวจเตรียมเรียกคู่กรณีมาเจรจาค่าเสียหายมากกว่า 2 ล้านบาท

จากแผนผังแสดงจุดเกิดเหตุรถยนต์และรถจักรยานยนต์ที่ถูกชนจนพังเสียหายย่านทองหล่อ-เอกมัย จุดนี้ถือเป็นจุดที่มีผู้เสียหายมากที่สุด รวมกว่า 30 คัน จากทั้งหมดกว่า 40 คัน

ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ เผยว่าขณะนี้ผู้เสียหายได้เข้าให้ปากคำเกือบทั้งหมดแล้ว โดยเตรียมที่จะเรียกบริษัทประกัน และเจ้าของรถยนต์มาเจรจาชดใช้ค่าเสียหายทั้งหมด มากกว่า 2 ล้านบาท

สำหรับ 2 ล้านบาทนี้ คือเฉพาะรถ 30 คันที่ถูกชนย่านทองหล่อ-เอกมัย ส่วนอีก 10 คันย่านมักกะสันยังไม่ได้ประเมินค่าเสียหาย

แม้ผู้เสียหายหลายคนจะดีใจที่สามารถเอาชีวิตรอดจากเหตุการณ์ครั้งนี้มาได้ แต่ก็ยังเป็นกังวลว่าจะมีใครรับผิดชอบความเสียหายที่เกิดขึ้นหรือไม่ ทีมข่าวติดต่อไปยังบริษัทสินมั่นคงประกันภัยที่ให้การคุ้มครองรถบรรทุกคันที่ก่อเหตุ ได้รับข้อมูลว่า รถคันดังกล่าวได้ทำประกันประเภท 3 ไว้ แม้ในชั้นสอบสวนจะพิสูจน์ได้ว่าคนขับเมายาเสพติด แต่เงื่อนไขกรมธรรม์จะยังคุ้มครองชีวิตและรถของผู้เสียหาย โดยมีทุนประกันอยู่ทั้งสิ้น 6 แสนบาท

ขั้นตอนการเจรจาชดใช้ค่าเสียหายพรุ่งนี้ บริษัทประกันจะใช้วิธีเฉลี่ยทรัพย์ตามสัดส่วนความเสียหายของแต่ละราย ส่วนเงินส่วนต่างที่เหลือมากกว่า 1 ล้านบาทเจ้าของรถหรือนายจ้างจะต้องเป็นผู้รับผิดชอบ เพราะช่วงเกิดเหตุยังถือว่าอยู่ในเวลาปฏิบัติงาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook