ตชด.จับตาย! โจรหนีหมายจับ หลังยิงสู้ทำตำรวจตายในหน้าที่

ตชด.จับตาย! โจรหนีหมายจับ หลังยิงสู้ทำตำรวจตายในหน้าที่

ตชด.จับตาย! โจรหนีหมายจับ หลังยิงสู้ทำตำรวจตายในหน้าที่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตชด.เชียงราย ลุยป่าตามรอยคนร้ายหนีหมายจับ หลังก่อเหตุยิงสู้ ทำตำรวจเสียชีวิต 1 นาย ล่าสุดวิสามัญฆาตกรรม หลังพยายามต่อสู้อีก

จากกรณีที่คนร้ายได้ยิงต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังเข้าปฏิบัติการจับกุมตัว นายพรชัย ศรีสวัสดิ์ อายุ 39 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญาลงวันที่ 30 พฤศจิกายน 2558 คดีพัวพันกับยาเสพติดของตำรวจปราบปรามยาเสพติด บก.3 แต่ได้ตอบโต้ด้วยการยิงปืนใส่ ร.ต.อ.นพพร ยาวิราช รองสารวัตรธุรการสภ.แม่จัน ช่วยราชการ กก.ภ.จว.เชียงราย เสียชีวิตเมื่อวานนี้ (30 ธ.ค.)

ความคืบหน้าล่าสุด ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน 327 พร้อมด้วยกำลังทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 2 กองกำลังผาเมือง ได้ลงพื้นที่ปูทางตามหาตัวคนร้ายรายดังกล่าว คาดว่าน่าจะหลบหนีอยู่ในพื้นที่ อ.แม่จัน อ.แม่สาย และ อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย กระทั่งพบเห็น นายพรชัย หลบหนีอยู่ใรป่าบริเวณบ้านดงมะตื๋น ต.แม่ไร่ อ.แม่จัน ใกล้กับชายแดนไทย-เมียนมาร์

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจสังเกตเห็นความเคลื่อนไหว จึงได้เรียกให้หยุด แต่ปรากฏว่า นายพรชัย ยังคงขัดขืนการจับกุมและยิงปืนตอบโต้ใส่เจ้าหน้าที่อย่างต่อเนื่อง กลายเป็นการยิงต่อสู้กันกลางป่าน ทำให้เจ้าหน้าที่ตัดสินใจวิสามัญฆาตกรรมในที่สุด ก่อนจะเข้าตรวจสอบพบถูกยิงด้วยอาวุธของเจ้าหน้าที่หลายนัด

ขณะที่พิธีงานศพของ ร.ต.อ.นพพร ยาวิราช ได้จัดพิธีรดน้ำศพที่วัดเชียงยืน ชุมชนสันโค้งหลวง อ.เมืองเชียงราย ได้เรียบร้อยแล้ว โดยมี พล.ต.ท.พรหมธร และคณะนายตำรวจจาก ภ.5 นำเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ร่วมเคารพศพ ท่ามกลาวความโศกเศร้าของญาติและครอบครัว ก่อนจะเคลื่อนย้ายศพกลับบ้านเกิดที่ วัดร่องศาลา อ.แม่ลาว จ.เชียงราย

ส่วน ร.ต.อ.ยศดนัย ชัยวงศ์ รองสารวัตรสืบสวน กก.ภ.จว.เชียงราย ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุดังกล่าวเช่นเดียวกัน ยังคงพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ อาการล่าสุดปลอดภัยแล้ว อย่างไรก็ตาม ได้มีการเสนอไปยัง สตช.เพื่อปูนบำเหน็จความดีความชอบอันเกิดจากความเสียสละของนายตำรวจทั้ง 2 นาย โดยเฉพาะ ร.ต.อ.นพพร ที่เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook