รณรงค์ “1 ขวด 1 คน ลดโลกร้อน” ลดปริมาณขยะ สนามหลวง

รณรงค์ “1 ขวด 1 คน ลดโลกร้อน” ลดปริมาณขยะ สนามหลวง

รณรงค์ “1 ขวด 1 คน ลดโลกร้อน” ลดปริมาณขยะ สนามหลวง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.ต.พงษ์สวัสดิ์ พรรณจิตต์ รองแม่ทัพภาคที่ 1 พร้อมด้วย พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน รองผู้ว่าฯกทม. ร่วมแถลงข่าว โครงการ "1 ขวด 1 คน ลดโลกร้อน" โดยมีผู้เเทนศูนย์ประสานงาน Volunteer For Dad เเละภาคีเครือข่ายเข้าร่วม เพื่อรณรงค์เชิญชวนประชาชนที่เดินทางมากราบถวายบังคมพระบรมศพให้นำขวดน้ำมาเอง หรือใช้ขวดน้ำเเบบเติมเนื่องจากท้องสนามหลวงมีขยะมากถึง 40-50 ตัน 

ซึ่งในวันนี้คณะนักศึกษา วปอ.รุ่น58 ได้มอบกระบอกน้ำพลาสติกจำนวน 10,000 ขวด ให้เเก่กองอำนวยการร่วมรักษาความสงบเรียบร้อยพระบรมมหาราชวัง (กอร.รส.) เพื่อนำไปมอบให้เเก่ประชาชนที่เดินทางมาสักการะพระบรมศพฯต่อไป รวมทั้งนำร่องเเจกให้กับเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานภายในสนามหลวงจำนวน 2,000 ขวด เพื่อใช้เป็นตัวอย่างเเก่ประชาชน โดยประชาชนที่นำขวดน้ำมาเองสามารถนำมาเติมได้ตามรถสนับสนุนน้ำดื่มจากการประปานครหลวงทั้งหมด 8 จุด รวมทั้งจากเครื่องกรองน้ำที่ติดตั้งอยู่ภายในเต๊นท์รอคิวที่ได้รับการสนับสนุนจากบริษัทเเอมเวย์ 
 
พล.ต.พงษ์สวัสดิ์ พรรณจิตร รองเเม่ทัพภาคที่ 1 กล่าวว่า ขยะสนามหลวงมีมากทุกวัน วันนี้เป็นนิมิตหมายที่ดีที่เครือข่ายมาร่วมมือให้เกิดพลังการลดมลภาวะ ที่เกิดจากขวดน้ำที่มี 37% เป้าหมายคือในวันออกพระเมรุอยากให้มีขยะเป็นศูนย์ 

ด้านการก่อสร้างพระเมรุมาศในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ล่าสุดปรับระดับหน้าดินเสร็จเเล้ว โดยวันนี้เจ้าหน้าที่ได้เริ่มวางฐานราก โดยได้ทำการบดอัดทราย ประกอบเเบบ เเละผูกเหล็กเสริมเเละในพุธวันนี้จะมีเทคอนกรีตในบางส่วน เพื่อจัดทำผังวางฐานรากรับเสาพระเมรุมาศและอาคารประกอบต่างๆ โดยยึดตามแบบโบราณราชประเพณี รูปแบบสถาปัตยกรรมเป็นบุษบกทรงเรือนยอด 9 ยอด มีขนาดใหญ่รายล้อมด้วยภูมิทัศน์จำลองเขาพระสุเมรุประดับด้วยประติมากรรม มากถึง 412 รายการ

ขณะที่บรรยากาศการเดินทางเข้าถวายสักการะพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชที่ท้องสนามหลวงวันนี้ ยังคงมีประชาชนทยอยเดินทางไปรอต่อแถวด้วยความมุ่งมั่น แม้ว่าจะผ่านพ้นมากว่า 100 วันแล้วก็ตาม  โดยมีเจ้าหน้าที่คอยดูเเลอำนวยความสะดวก ซึ่งประชาชนยังสามารถเดินทางมาได้จนถึงเวลา 21.00น.ของทุกวัน
 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook