ผู้ประกาศข่าวดังแจ้งความถูกหลอกโอนเงินช่วยหมาป่วย

ผู้ประกาศข่าวดังแจ้งความถูกหลอกโอนเงินช่วยหมาป่วย

ผู้ประกาศข่าวดังแจ้งความถูกหลอกโอนเงินช่วยหมาป่วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ประกาศข่าวดังแจ้งความ ถูกหลอกโอนเงินช่วยหมาแมวป่วย สูญเงินกว่า 30,000 บาท

น.ส.นารากร ติยายน หรือ ต๊ะ นารากร ผู้ประกาศข่าวชื่อดัง พร้อม นายตุลย์ บุนนาค แอดมินเพจรักหมา เดินทางมาที่ สน.วังทองหลาง เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ใช้ชื่อเฟซบุ๊ก "นปรางห์มณี น้อยหน่า ทองอนันต์" ในข้อหาฉ้อโกง หลังถูกผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าวหลอกให้โอนเงินช่วยค่ารักษาสัตว์ เป็นมูลค่ากว่า 30,000 บาท

น.ส.นารากร กล่าวว่า เมื่อเดือนมีนาคม 2559 ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "นปรางห์มณี น้อยหน่า ทองอนันต์" ได้ทักแชท เฟซฯ ส่วนตัวมาหาตนเอง ขอให้ช่วยบริจาคเงินช่วยเหลือหมาแมวที่ป่วย ซึ่งตนเองเป็นคนรักสัตว์อยู่แล้ว จึงได้โอนเงินช่วยเหลือไป จากนั้นผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าว ได้ทักแชทมาเพื่อขอเงินอีกรวมกว่า 10 ครั้ง โดยอ้างว่าเป็นค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าอาหารสัตว์ ฯ รวมยอดเงินที่โอนไปกว่า 30,000 บาท ซึ่งตนเริ่มเอะใจ แต่ยอมรับว่าตนพลาดเองที่ไม่ได้เข้าไปตรวจสอบ กระทั่งเมื่อวันที่ 24 มกราคมที่ผ่านมา ตนเห็นข่าวว่า นายตุลย์ แอดมินเพจรักหมา เข้าแจ้งความกับตำรวจ บก.ปอท. ดำเนินคดีกับผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าว ตนจึงติดต่อไปยัง นายตุลย์ กระทั่งทราบว่าถูกหลอก จึงตัดสินใจมาแจ้งความ

พร้อมกันนี้ ยังได้ฝากไว้สำหรับคนที่จะช่วยเหลือหมาแมว ว่า อยากให้ตรวจสอบให้ดีเพื่อป้องกันการถูกหลอก ส่วนพลเมืองดีที่รับบริจาคก็ควรที่จะชี้แจงรายละเอียดต่าง ๆ ให้ชัดเจน ให้ผู้ที่มีช่วยเหลือสบายใจว่าเงินพวกเขาได้ช่วยเหลือสัตว์อย่างแท้จริง ทั้งนี้ เมื่อตรวจสอบข้อมูลพบว่ามีบุคคลที่ถูกเจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าวหลอกรวมแล้วกว่า 11 ราย รวมมูลค่าหลักล้านบาท

เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนรับเรื่องพร้อมลงบันทึกประจำวันไว้ ก่อนจะประสานตำรวจ บก.ปอท. เพื่อให้ตรวจสอบข้อมูลและติดตามผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าวมาสอบปากคำต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook