ภาพจริง..ไม่ได้ตัดต่อ คนลงไปเดินเล่นอยู่เหนือผืนน้ำ

ภาพจริง..ไม่ได้ตัดต่อ คนลงไปเดินเล่นอยู่เหนือผืนน้ำ

ภาพจริง..ไม่ได้ตัดต่อ คนลงไปเดินเล่นอยู่เหนือผืนน้ำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลุงชาวมิชิแกนโชว์ภาพน่าอัศจรรย์ เมื่อคนลงไปเดินเล่นชิลล์ๆ อยู่เหนือผืนน้ำได้สบาย เพราะทะเลสาบกลายเป็นน้ำแข็ง ใสพอที่จะมองเห็นพื้นที่อยู่ด้านล่างทีเดียว

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ภาพถ่ายคนเดินบนผืนน้ำได้กลายเป็นกระแสไวรัลในโซเชียลมีเดีย ภาพเหล่านี้ไม่ใช่ภาพตัดต่อแต่อย่างใด แต่เป็นปรากฏการณ์ทางธรรมชาติ เมื่ออากาศที่หนาวจัดทำให้ทะเลสาบที่ใสสะอาดกลายเป็นน้ำแข็ง จนสามารถลงไปเหยียบได้ และยังมองเห็นถึงพื้นทะเลสาบได้อย่างน่ามหัศจรรย์

อันเดร พอยด์นิว ได้โพสต์ถ่ายของเขาลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว ระหว่างเดินเล่นละแวกบ้านพักของเขาเอง บริเวณทะเลสาบชาร์ลวอลซ์ รัฐมิชิแกน หลังจากที่สภาพอากาศทั่วไปหนาวจัดและมีหิมะปกคลุมไปทั่วบริเวณ ทำให้ผืนน้ำในทะเลสาบแข็งตัวเป็นน้ำแข็งใสๆ ที่สามารถเดินลงไปเหยียบได้สบายๆ

ภาพถ่ายดังกล่าวได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก ถึงขนาดที่ National Geographic ยังได้สัมภาษณ์เขาถึงที่มาของธรรมชาติอันน่าทึ่งที่เห็นนี้ เขาเล่าว่าน้ำในทะเลสาบบางส่วนกลายเป็นน้ำแข็ง น้ำที่สะอาดทำให้พอจะเห็นพื้นทะเลสาบได้อย่างชัดเจน เขายังพบว่าน้ำแข็งในทะเลสาบแห่งนี้มีความหนาราวๆ 2 นิ้ว และค่อนข้างแข็งแรงพอที่จะรองรับน้ำหนักของมนุษย์ได้

ขณะที่เมื่อลงไปเดินบนน้ำแข็งในทะเลสาบ พร้อมกับถ่ายภาพออกมา จะทำให้เหมือนว่ากำลังเดินอยู่เหนือผืนน้ำ หรือยืนลอยอยู่กลางทะเลสาบ กลายเป็นประสบการณ์ที่น่าทึ่ง ทำให้มีผู้คนแชร์ส่งต่อกันนับแสนครั้ง และมีผู้เข้ามาแสดงคิดเห็นเป็นจำนวนมาก

อย่างไรก็ตาม เจ้าของภาพถ่ายยืนยันว่า เขาไม่ได้ใช้เทคนิคพิเศษหรือคอมพิวเตอร์ตกแต่งภาพหลอกลวงแต่อย่างใด พร้อมกับนำภาพถ่ายที่ทะเลสาบเดียวกันเมื่อสัก 4-5 ปีก่อน ปรากฏการณ์นี้้คอยเกิดขึ้นมาแล้ว แม้จะเป็นช่วงเวลาสั้นๆ แต่การได้ไปยืนอยู่เหนือผืนน้ำ นับเป็นประสบการณ์ที่มหัศจรรย์มากๆ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ภาพจริง..ไม่ได้ตัดต่อ คนลงไปเดินเล่นอยู่เหนือผืนน้ำ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook